ณเดชน์ ได้ฤกษ์บวชธันวาคมปีนี้ ปัด ญาญ่า ถือหมอน

ณเดชน์ ได้ฤกษ์บวชธันวาคมปีนี้ ปัด ญาญ่า ถือหมอน

ณเดชน์ ได้ฤกษ์บวชธันวาคมปีนี้ ปัด ญาญ่า ถือหมอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปกติก็เป็นพระเอกสายบุญที่เข้าวัดทำบุญปฏิบัติธรรมอยู่แล้ว สำหรับหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ ล่าสุดมีข่าวดีที่ต้องอนุโมทนาสาธุด้วย หลังเจ้าตัวเผยว่าได้ฤกษ์บวชเรียนเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์แล้ว ในวันที่ 1 ธันวาคมปีนี้ โดยบอกว่าอยากบวชทดแทนพระคุณคุณพ่อคุณแม่ และถวายเป็นพระราชกุศลให้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยงานบวชจะจัดแบบเรียบง่ายที่วัดป่านาหลวง จ.อุดรธานี...

ได้ข่าวว่าเตรียมตัวบวช?
"ช่วงนี้ว่างค่อนข้างเยอะนะครับ มีถ่ายแบบ และอีเว้นท์บ้าง แพลนบวชก็มีครับ แต่เพิ่งมาจัดสรรเวลาได้ เป็นวันที่ 1 ธันวาคมครับ ที่วัดป่านาหลวง จังหวัดอุดรธานี

ทำไมตัดสินใจบวช?
"จริงๆ พอเรามีเวลา ก็อยากจะบวชแหละครับ หลังจากนี้ไม่รู้ว่างานจะเยอะไหม เลยขอทางผู้ใหญ่ทางช่องบวช และจัดสรรเวลาให้ลงตัว บวชทดแทนคุณพ่อแม่ และถวายเป็นพระราชกุศลให้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย"

ตั้งใจบวชนานแค่ไหน?
"บวช 15 วันครับ รายละเอียดจะแจ้งทางไอจีคุณแม่อีกที จริงๆ ทาง พี่แหม่ม (ผู้จัดละคร) ให้เวลา ร่วมอนุโมทนาบุญด้วย เป็นงานสิริมงคล ทุกคนก็ยินดีให้เวลาบวชครับ"

ละครเรื่องใหม่จะเปิดกล้องเมื่อไหร่ ?
"ละครก็เปิดกล้องเร็วๆ นี้แหละครับ ก็ถ่ายฉากบู๊เก็บคิวของผมไปก่อน แล้วกลับมาถ่ายต่ออีกทีครับ ทุกคนที่บ้านก็ดีใจครับ ช่วงระหว่างบวชก็จะไปจำวัดที่วัดหลวงพ่อเมือง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อให้ญาติๆ ได้มาร่วมอนุโมทนาบุญได้ด้วย ก็จะใช้เวลาบวช 15 วันให้คุ้มค่าที่สุด"

ทำไมถึงเลือกวัดนี้
"วัดนี้ผมทำบุญบ่อย เป็นวัดป่า ห่างไกลความเจริญ เน้นสายปฏิบัติ งานบวชก็ไม่ได้จัดอะไร ไม่มีแห่นาค ไม่มีคนถือหมอน บวชตามศาสนาจริงๆ ครับ เรียบง่ายมากกว่า"

เราจะบวชเองหรือทางคุณแม่อยากให้บวช ?
"จริงๆแล้วมันต้องเริ่มจากตัวเรามากกว่า ไม่สามารถมีใครมาบังคับจิตใจเราได้ เราอยากจะบวชเอง รู้สึกว่ามันถึงเวลาแล้วบวชครั้งนี้ 15 วัน อนาคตอาจจะอยากหาทางสงบอีกก็ได้ อีกอย่างก็เป็นประเพณีวัฒนธรรมไทยเป็นลูกผู้ชายเนอะ สำหรับน้อง (ญาญ่า) ก็คงหาเวลาไป จริงๆมีคนอยากไปร่วมงานค่อนข้างเยอะ เดี๋ยวดูอีกทีว่ารายละเอียดงานเป็นยังไง วัดนี้ก็ค่อนข้างเคร่งไม่มีงานรื่นเริง สำหรับเรื่องแฟนคลับ ผมต้องขอขมาแฟนคลับด้วยนะครับ จะบวชในครั้งนี้ขอให้ทุกคนร่วมอนุโมทนาบุญด้วยกัน ใครมีโอกาสอยากไปร่วมบุญก็เรียนเชิญครับ"

บวชแล้วจะเบียดเลยไหม?
"ยังไม่เบียดพี่ (หัวเราะ) เก็บไว้ก่อน เบียดอีกนานครับ กลับมาทำงานก่อน หวังว่าในการบวชครั้งนี้จะมีอะไรดีๆ เข้ามาในชีวิตอีกเยอะ"

มีข่าวว่าไม่รับละคร "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" คู่แต้ว เพราะแฟนคลับแอนตี้?
"เรื่องละครต่างๆ ที่เกิดขึ้นมา ผมยังไม่ทราบรายละเอียด ยังไม่มีผู้ใหญ่ติดต่ออะไรมาเลย มี "เล่ห์ลับสลับร่าง" อย่างเดียว เรื่องอื่นไม่มี น่าจะเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่คุยกัน เรื่องยังไม่ถึงผมนะครับ เวลาตอนนี้ยังไม่ลงตัว

เหมือนพี่แต้วโดนแฟนคลับโจมตี
"เรื่องนี้ก็ไม่รู้จะพูดยังไง ผมว่าพี่แต้วคงเข้าใจนะครับ เราไม่รู้เรื่องการวางตัวอะไร แต่ยินดีจะร่วมงานกับพี่แต้วครับ"

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก วัดป่ามัชฌิมวาส , keaw_jung

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ณเดชน์ ได้ฤกษ์บวชธันวาคมปีนี้ ปัด ญาญ่า ถือหมอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook