ล้วงชีวิต!! หนูแหม่ม ใช้โยคะสู้อาการปวดสะโพก

ล้วงชีวิต!! หนูแหม่ม ใช้โยคะสู้อาการปวดสะโพก

ล้วงชีวิต!! หนูแหม่ม ใช้โยคะสู้อาการปวดสะโพก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนเจ็บออดๆ แอดๆ จากการปวดสะโพกเรื้อรัง เนื่องจากน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นมานาน ในที่สุดพิธีกรสาวมากความสามารถ "หนูแหม่ม สุริวิภา กุลตังวัฒนา" ก็มีข่าวดีให้ยิ้มออกกับเขาบ้างแล้ว เพราะล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาอัพเดทให้เราฟังว่า หลังจากที่เริ่มต้นฝึกโยคะอย่างจริงจังมานานกว่า 5 เดือน ตอนนี้อาการปวดหลังและสะโพกที่เป็นมานานก็ค่อยๆ ทุเลาลงมากแล้ว แต่ในส่วนของน้ำหนักตัวนั้นเจ้าตัวเผยว่าจะพยายามลดให้ได้ตามมาตราฐานมากที่สุด เนื่องจากคุณหมอก็เริ่มเตือนแล้วเหมือนกัน...

ช่วงนี้เหมือนพี่หนูแหม่มจะใส่รองเท้าผ้าใบบ่อยมาก มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับสุขภาพหรือเปล่า ?
"ใช่ค่ะ มีคนสงสัยเรื่องนี้เยอะเหมือนกัน คือพี่ต้องบอกก่อนว่าตอนนี้คุณบ๊อบบี้เขากำลังทำธุรกิจรองเท้าหายากเขาก็เลยเอามาให้พี่ทดลองใส่ดูก่อน แต่ถามว่าเกี่ยวกับสุขภาพด้วยไหมก็เกี่ยวค่ะ เพราะจุดเริ่มต้นหลักของธุรกิจนี้ก็คือเรื่องของสุขภาพพี่เลย เนื่องจากว่าตลอดระยะเวลา 30 ปีที่พี่อยู่ในวงการพี่ต้องใส่รองเท้าส้นสูงตลอด ซึ่งพอพี่เริ่มแก่ตัวขั้นบวกกับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นมา มันก็เลยส่งผลต่อหลังและสะโพกของพี่ทำให้พี่ต้องกินยาเพื่อระงับอาการปวดอยู่ตลอด จนกระทั่งพี่เริ่มคิดได้ว่าถ้าให้กินยาตลอดไปแบบนี้ไม่ดีแน่ พี่ก็เลยหันมาลองเล่นโยคะดู บวกกับเปลี่ยนจากใส่ส้นสูงมาใส่ผ้าใบในบางรายการค่ะ"

แล้วตอนนี้อาการปวดหลังกับสะโพกเป็นยังไงบ้าง ?
"ตอนนี้หายแล้วค่ะ เพราะพี่เล่นโยคะได้ 5 เดือนแล้ว ซึ่งการเล่นโยคะนี่แหละมันมีวิธีที่จะช่วยบำบัดให้เราในบางท่า สามารถทำให้เรายืดเหยียดได้ คือมันเหมือนกับเราได้ค้นพบว่าจริงๆ แล้วโรคที่เราเป็นอยู่มันสามารถที่จะดูแลด้วยตัวเองได้ ไม่จำเป็นจะต้องกินยาอีกต่อไป"

ในส่วนของอาหารการกิน ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"ยากมากค่ะ กาละแมคุณทำให้ชีวิตของฉันกดดันเพราะว่าอาหารที่คุณกินฉันกินไม่ได้ (หัวเราะ) คือพี่เอามาลองแล้วนะแต่ว่ากินได้แค่ 3 มื้อจริงๆ เพราะพี่รู้สึกว่าพี่ยังติดกับรสชาติเดิมๆ ยังทิ้งรสชาติเดิมๆ ไม่ได้"

ได้มีโอกาสไปหาคุณหมอบ้างไหม ?
"คุณหมอก็บอกว่าน้ำหนักตัวเกิน ให้เลิกใส่ส้นสูงได้ไหม"

คุณหมอแนะนำเรื่องน้ำหนักมาแบบนี้พี่หนูแหม่มตั้งใจจะลดบ้างหรือเปล่า ?
"ตอนนี้ลงไป 6 กิโลแล้วนะคะ ซึ่งเพื่อนๆ ทุกคนเขาก็จะเป็นห่วงและคอยสักถามเกี่ยวกับเรื่องน้ำหนักตัวเสมอ แต่ส่วนตัวแล้วพี่เชื่อว่าเรื่องนี้มันก็ขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเราด้วยนะ ซึ่ง ณ ตอนนี้พี่คิดว่ากล้ามเนื้อพี่แข็งแรงขึ้นกว่าแต่ก่อนมากเยอะเหมือนกันค่ะ"

ตอนนี้ถือว่าสบายตัวมากขึ้นไหม ?
"สบายตัวขึ้นค่ะ เมื่อก่อนพี่แขม่วท้องไม่ได้เลยนะ แต่เดี๋ยวนี้ทำได้แล้ว (หัวเราะ)"

เครดิตภาพประกอบจาก Instagram @mamsurivipa

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ล้วงชีวิต!! หนูแหม่ม ใช้โยคะสู้อาการปวดสะโพก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook