พระเกจิดังเปิดที่มาความเชื่อ "กะโหลกผีตายโหง"

พระเกจิดังเปิดที่มาความเชื่อ "กะโหลกผีตายโหง"

พระเกจิดังเปิดที่มาความเชื่อ "กะโหลกผีตายโหง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ก.ย.) ภายหลังจากที่มีข่าวคราวเกี่ยวกับการขโมยกะโหลกของศพผู้เสียชีวิต ที่ฝังไว้ตามป่าช้า ในวัดต่างๆในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี โดยเป็นเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคลว่า หัวกะโหลกศพของผู้เสียชีวิต หรือแม้แต่เชือกที่ใช้แขวนคอตาย เป็นเรื่องไสยศาสตร์ สามารถนำมาทำเครื่องรางป้องกันอันตรายต่างๆ หรือทำเสน่ห์มหานิยมได้

เรื่องนี้ผู้สื่อข่าว ประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้เข้าสอบถามกับ พระมหาสนม ฉวิวัณโณ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังเมืองสุรินทร์ ลูกศิษย์ลูกหามากมายทุกสาขาอาชีพ ทั่วประเทศ โดยเฉพาะเรื่องการถอดถอนมนต์ดำ ไสยศาสตร์ ดูดวงชะตา

พระมหาสนมบอกกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องการนำชิ้นส่วนหัวกะโหลกคนตายโหงโดยเฉพาะผู้ผูกคอตาย คนที่ทำไสยศาสตร์มนต์ดำ เขาต้องการเฉพาะคนตายโหงเท่านั้น หากตายโหงแล้วนำศพไปฝังไว้ โบราณว่า เพื่อจะสั่งสอนคนในสมัยนั้นว่า การตายโหงนั้นไม่ดี เพราะเป็นการตายแบบผิดธรรมชาติ อย่าใช้ชีวิตอย่างประมาท

โดยเฉพาะคนที่ผูกคอตาย นั่นเป็นสิ่งไม่ดี นำศพไปฝังดินหรือทำบล็อกปูนฝังศพ เพราะเก็บศพไว้ให้เห็นเป็นอุทาหรณ์ คนโบราณสอนให้รู้เตือนสติว่าเป็นการทำไม่ถูกต้อง ไม่ดี ลูกหลานรุ่นหลัง หรือคนที่มีชีวิตอยู่อย่าได้ทำตาม

เมื่อถึงเวลาสมควรญาติจะต้องนำกระดูกมาทำบุญทางศาสนาเพื่อทำการกลับธาตุให้ดวงวิญญาณ ได้ไปผุดไปเกิดไปสู่สุขคติ

ส่วนที่เชื่อกันเป็นการส่วนบุคคล ว่านำกะโหลกคนตายโหงมาทำไสยศาสตร์ ก็เป็นไปได้ที่ วิญญาณของผู้เสียชีวิต ยังไม่ได้ไปที่ไหนยังวนเวียนอยู่บริเวณที่ฝังศพ คนทำไสยศาสตร์ก็จะนำชิ้นส่วนกะโหลกมาทำไสยศาสตร์ เป็นการเลี้ยงวิญญาณคนตายไว้ใช้งาน ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนตัวของใครของมัน ทางญาติๆควรนำกระดูกไปเผาให้เขารู้ว่าเขาได้ตายไปแล้ว ให้เขาได้ไปสู่สุคติภพต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook