บ้านยุบ 7 หลังพังถล่ม วิ่งหนีตายนึกว่าแผ่นดินไหว ประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยง

บ้านยุบ 7 หลังพังถล่ม วิ่งหนีตายนึกว่าแผ่นดินไหว ประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยง

บ้านยุบ 7 หลังพังถล่ม วิ่งหนีตายนึกว่าแผ่นดินไหว ประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 08.00 น. (24 ก.ย.) นายวิเชษฐ์ ขวัญข้าว ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ได้รับแจ้งเหตุบ้านยุบตัวหลายหลัง ในซอยถนนประตก หมู่ที่ 4 ต.อ่าวนาง อ.เมือง กระบี่ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย

เจ้าหน้าที่ พบที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียวปลูกติดกัน 7 หลัง เลขที่ 8/6 -11 ทั้ง 7 ห้องเป็นห้องเช้ามีผู้อาศัยอยู่แทบทุกห้อง ต่อจากนั้นจึงได้ดำเนินการตรวจสอบตัวอาคารอย่างละเอียด พบว่าเป็นอาคารยกสูงจากพื้นดินประมาณ 1 เมตร ได้ทรุดลงมากองอยู่กับพื้นดิน เนื่องจากฐานล่างหัก ส่งผลให้ฝาผนังมีรอยแตกร้าว พังลงมา หลังคา กระเบื้องแตกกระจาย

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตัดกระแสไฟฟ้าออกเพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร และกันคนเข้าออกจากพื้นที่ พร้อมประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยง เนื่องจากเกรงว่าอาคารที่ทรุดตัวจะพังถล่มลงมาทั้งหลัง

นายอาคม หยั่งทะเล อายุ 23 ปี ชาว อ.เมือง จ.กระบี่ ผู้เช่าห้อง ได้เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 04.30 น.ขณะที่นอนหลับอยู่อย่างสบายก็เกิดเสียงดังโครมคราม ขึ้นอย่างรุนแรง และมีกระเบื่องตกลงมาจากหลังคาบ้าน ตอนแรกๆ คิดว่าเกิดคลื่น สึนามิ และเกิดแผ่นดินไหวขึ้นมาอีกเมื่อตั้งสติได้ก็เลยวิ่งหนีออกจากบ้าน มาข้างนอก พร้อมกับเพื่อนที่อาศัยอยู่ในห้องข้างเคียง ทุกคนแตกตื่น

หลังจากนั้นไม่ถึง 10 นาที อาคารที่ปลูกติดกันทั้ง 7 หลังได้ทรุดตัวลงตามกัน เสียดังแรงมาก ต่อมาจึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง ตอนเช้าทางเจ้าหน้าที่ ของ อบต.อ่าวนางได้เดินทางมาตรวจสอบ และไม่ อนุญาตให้ผู้เช้า อาศัยอยู่ต่อไปได้ จึงได้เข้าไปในอาคารและขนข้าวของออก เพื่อย้ายไปอยู่ที่อื่นต่อไป

ขณะที่นายวิเชษฐ ขวัญข้าว ปลัด อบต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ กล่าวว่า สำหรับสาเหตุคาดว่าจากที่ฝนได้ตกทั้งคืนที่ผ่านมาส่งผลให้น้ำกัดเซาะฐานรากของตัวอาคาร เมื่อฐานรากทรุดตัว ทำให้คานรับน้ำหนักไม่ได้เกิดหักและทรุดตัวลงทั้งหลัง

ขณะนี้ได้ให้ช่าง อบต.เข้าตรวจสอบที่เกิดแหตุอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป และได้กันเป็นพื้นที่บริเวณห้ามเข้า เพราะเกรงว่าบ้านจะทรุดตัวและเกิดอันตรายได้ ส่วนผู้อยู่อาศัยนั้นส่วนใหญ่เป็นพนักงานโรงแรม และโชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และได้ย้ายไปหาที่อยู่ใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook