ชาวเน็ตชื่นชมจนท.สนามบิน ช่วยผู้โดยสาร ไม่ต้องทิ้ง "นมแม่"

ชาวเน็ตชื่นชมจนท.สนามบิน ช่วยผู้โดยสาร ไม่ต้องทิ้ง "นมแม่"

ชาวเน็ตชื่นชมจนท.สนามบิน ช่วยผู้โดยสาร ไม่ต้องทิ้ง "นมแม่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวสังคมออนไลน์ แชร์เรื่องราวประทับใจจากเฟซบุ๊ก GiftZy Dolly เกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่สนามบินดอนเมือง ที่ช่วยเหลือคุณแม่รายหนึ่งที่กำลังจะทิ้ง "นมแม่" เนื่องจากมีน้ำหนักเกิน นำขึ้นเครื่องไม่ได้ โดยเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือทุกอย่างด้วยความเต็มใจและตั้งใจ จนคุณแม่รายนี้ไม่ต้องทิ้งนมเลยแม้แต่ถุงเดียว

"น้ำหนักเกิน 6 กิโล กิโลละ 400 ต้องจ่าย 2400 บาท เลยปรึกษาสามีตัดใจทิ้งลังโฟมนมเถอะ เดินไปบอกพนักงานสแกนสัมภาระบอก พี่ หนูฝากทิ้งด้วยนะคะ พนักงานเห็นข้อความบนกล่องว่านมแม่ เค้าเรียกเดี๋ยวค่ะ อย่าทิ้งเลยค่ะเสียดาย เดี๋ยวช่วยแบ่งให้โหลดเพิ่ม 3 กิโลไม่มีค่าใช้จ่าย

และช่วยแบ่งใส่ถุงซิปให้ถือขึ้นเครื่องและแบ่งใส่เป้สามีสะพายขึ้นได้ พนักงานช่วยทำให้หมดเสร็จสรรพ ไม่ต้องทิ้งซักถุง นม 60 ถุง ถุงละ 9 ออนซ์ ขอบคุณพนักงานท่าอากาศยานนะคะ ที่สนับสนุนนมแม่ ขอบคุณสังคมดีดีที่เห็นคุณค่าของความเป็นแม่ที่ตั้งใจทำเพื่อลูกค่ะ เข้าใจมนุษย์แม่แบบเราๆ"

ทั้งนี้ มูลนิธิศูนย์นมแม่แห่งประเทศไทย ได้แชร์เรื่องราวดังกล่าว พร้อมระบุว่า "ทราบมาว่าพนักงานชื่อ คุณวรรษมณ แก้วเพ็ชร ส่วนตรวจค้นฝรภ.ทดม. ฝากชื่นชมไปยังต้นสังกัดด้วยนะคะ น่าดีใจมากๆค่ะที่มีคนในสังคมใส่ใจกับเรื่องนมแม่มากขึ้น การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่จะง่ายขึ้นมากถ้าทุกคนสนับสนุน"

หลังจากนั้น คุณแม่เจ้าของเรื่องก็ระบุอีกว่า "คนที่ไม่เข้าใจจะคิดว่าทำไมต้องพยายามเอากลับมา แต่นมกล่องนั้นคือความพยายามตั้งใจปั๊มทุก4ชม. กลางคืนก็ตื่นมาปั๊มตรงเวลาทุกๆวัน อดหลับอดนอนเพื่อจะได้นมให้ลูกกิน"

ทั้งนี้ มาตรการเรื่องของเหลวและการตรวจค้นตามประกาศของ ทอท. ระบุว่า ของเหลว ประเภทยาและนม หรืออาหารสำหรับเด็กทารก อนุญาตให้นำขึ้นในห้องโดยสารอากาศยานได้ในปริมาณที่เหมาะสม (ขอบคุณข้อมูลจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด )

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook