สะเทือนใจ พระลูกครึ่งฝรั่ง โทรลาโยมแม่ เดินลงสระอัตตวินิบาตกลางวัด

สะเทือนใจ พระลูกครึ่งฝรั่ง โทรลาโยมแม่ เดินลงสระอัตตวินิบาตกลางวัด

สะเทือนใจ พระลูกครึ่งฝรั่ง โทรลาโยมแม่ เดินลงสระอัตตวินิบาตกลางวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระลูกครึ่งไทย-เยอรมัน หนีปัญหาชีวิต บวชไม่ครบพรรษา โทรศัพท์บอกลาตายกับโยมแม่ ก่อนเดินลงสระน้ำลึก 3 เมตร อัตตวินิบาตกลางวัด

เมื่อวานนี้ (24 ก.ย.) ร.ต.ท.เกรียงไกร ศรีพงษ์ ร้อยเวร สภ.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ รับแจ้งเหตุ พระภิกษุจมน้ำมรณภาพที่สระน้ำ ลึก 3 เมตร ภายในวัดอาคเนย์ บ้านโนนงาม จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.อุทัย อ่อนยิ้ม สว.หน.สภ.พญ.สุริศา ลาภเอกอุดม แพทย์เวรโรงพยาบาลเซกา ตำรวจพิสูจน์หลักฐานบึงกาฬ ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณริมสระน้ำภายในรั้ววัด พบศพ พระแดนนี่ แอนเดอร์สัน อายุ 44 ปี สัญชาติไทย-เยอรมัน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างศรีวิไลจุดโสกก่าม บึงโขงหลงและเซกา ได้งมเข้าศพขึ้นจากสระน้ำ โดยใช้ผ้าจีวรคลุมร่างเอาไว้ เพื่อไม่ให้อุจาดตา สภาพศพเปลือยกาย มีบาดแผลฉกรรจ์ที่หน้าผากซ้ายและมีใต้หูขวา

จากการสอบถาม พระสุพิณ ขันติทะโร อายุ 29 ปี พระลูกวัด ที่รู้จักกับพระชาวต่างชาติด้วยกัน ทราบว่า พระแดนนี่ ได้เข้ามาบวชอยู่ในวัดแห่งนี้ เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นช่วงเข้าพรรษา ขณะที่จำวัดอยู่ ก็มักจะบ่นเครียดและกลุ้มใจเกี่ยวกับปัญหาชีวิต แต่ก็ไม่ได้เล่ารายละเอียดใดๆ ให้ฟัง

ก่อนเกิดเหตุเมื่อค่ำวันที่ 23 กันยายน ได้ยิน พระแดนนี่ โทรศัพท์กลับไปหาโยมแม่ที่พักอาศัยอยู่ใน จ.อุดรธานี มีลักษณะคล้ายกับขอลาตาย ทำให้โยมแม่ห้ามเอาไว้ และวิงวองขอให้แม่ได้ตายก่อน หลังจากวางโทรศัพท์จากโยมแม่ พระแดนนี่ก็ได้จำวัดในกุฏิตามปกติ

พอรุ่งเช้าก็ไม่เห็น พระแดนนี่ มาออกบิณฑบาต จึงเดินไปดูในกุฎีที่พักก็ไม่พบ จึงได้แจ้งญาติโยมให้ช่วยกันออกตามหา ก่อนจะพบผ้าสบงและสายประคตกองไว้อยู่ริมสระน้ำ จึงได้แจ้งให้หน่วยกู้ภัยมช่วยกันลงน้ำงมหา กระทั่งพบว่ากลายเป็นศพ จมน้ำอยู่ที่ก้นสระดังกล่าว

เบื้องต้นสันนิษฐานว่ าพระแดนนี่ อาจจะเกิดความเครียด หาทางออกให้ปัญหาตัวเองไม่ได้ จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว เดินลงไปในสระน้ำช่วงกลางดึก ซึ่งอยู่ห่างจากกุฏิไปประมาณ 100 เมตร เพื่อทำการอัตตวินิบาต ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook