จีนด่า "อกตัญญู" หนุ่มไล่แม่ชรานั่งท้ายรถ ให้ลูกนอนสบายๆ

จีนด่า "อกตัญญู" หนุ่มไล่แม่ชรานั่งท้ายรถ ให้ลูกนอนสบายๆ

จีนด่า "อกตัญญู" หนุ่มไล่แม่ชรานั่งท้ายรถ ให้ลูกนอนสบายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเมืองจีนพบเจอ กลายเป็นประเด็นดราม่าในสังคมจีนทันที เมื่อพบหญิงสูงวัย อายุราวๆ 60 ปี ต้องหลบไปนั่งอยู่ที่ด้านท้ายรถยนต์เอสยูวีคันหนึ่ง เนื่องจากลูกชายของเธอ ต้องให้ลูกๆ ของพวกเขาได้นอนหลับอย่างสบาย แต่กลับไล่ผู้เป็นแม่ไปที่ท้ายรถ

นายหลิว กลายเป็นบุคคลที่ถูกสังคมจีนรุมประณามว่า "ลูกอกตัญญู" ตลอดระยะเวลา 1-2 วันที่ผ่านมา หลังภาพถ่ายของหญิงสูงวัย ซึ่งเป็นแม่ของเขาต้องหลบไปนั่งอยู่ตรงพื้นที่แคบๆ ด้านท้ายของรถยนต์เอสยูวีคันหนึ่ง คันที่ผู้เป็นแม่เพิ่งซื้อให้กับลูกชายคนนี้ เพียงเพราะเขาต้องการให้ลูกๆ ของตัวเองได้นอนหลับอย่างสบาย

เหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างที่ นายหลิว พาครอบครัวเดินทางจากมณฑลเจียงซี จะไปยังมณฑลหูเป่ย์ นายหลิว เป็นผู้ขับขี่ ส่วนภรรยาของเขานั่งข้างๆ ลูกชายของนายหลิวนั่งอยู่เบาะหลัง โดยเดิมทีมีแม่ของนายหลิวนั่งร่วมอยู่ด้วย แต่กลับถูกไล่ไปนั่งข้างหลัง เนื่องจากลูกชายของนายหลิว ต้องการเหยียดขานอนอย่างสบาย

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ด่านตรวจแห่งหนึ่งได้โบกรถของตรวจสอบเล็กน้อย แต่กลับเจอภาพของหญิงสูงวัย กำลังนั่งคุดคู้ ดูไม่สบาย อยู่ที่ด้านท้ายของรถ จึงได้สอบถามนายหลิว ก็ยอมรับว่า หญิงสูงวัยเป็นแม่ของตัวเอง เพราะอยากให้ลูกชายได้นอนที่เบาะหลัง

เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นเช่นนั้น จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนนายหลิวไป เนื่องจากเป็นการโดยสารที่ไม่ปลอดภัย ด้านท้ายรถยนต์ไม่ใช่พื้นที่นั่ง อีกทั้งยังไม่มีเข็มขัดนิรภัยอีกด้วย อย่างไรก็ตาม แม่ของนายหลิว ไม่ได้ติดใจอะไร ยังขอให้เจ้าหน้าที่ละเว้นโทษให้ลูกชาย โดยระบุว่า ตนเองก็เต็มใจจะนั่งด้านท้ายรถ เพราะคิดว่าได้ยืดขานั่งรถทางไกลก็สบายดี

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวและภาพดังกล่าวถูกแชร์เผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ก็กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะ นายหลิว ถูกสังคมตำหนิและไม่พอใจอย่างรุนแรง

Source: news.qq.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook