พ.ต.อ.เก๊ ถูกรวบทันควัน ใช้เครื่องแบบเบ่งผ่านด่านตรวจ

พ.ต.อ.เก๊ ถูกรวบทันควัน ใช้เครื่องแบบเบ่งผ่านด่านตรวจ

พ.ต.อ.เก๊ ถูกรวบทันควัน ใช้เครื่องแบบเบ่งผ่านด่านตรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 ก.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. สภ.เมืองพะเยา ขณะกำลังตั้งด่านตรวจแม่ต๋ำ ต.แม่กา อ.เมืองพะเยา ได้รวบชายคนหนึ่งในสภาพที่ดื่มสุรา แต่งกายชุดตำรวจครึ่งท่อน ขับรถปิกอัพ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน 1 ฒฒ 7199 กรุงเทพมหานคร จะขอผ่านด่านตรวจ โดยอ้างเป็นตำรวจยศ พ.ต.อ. มาจาก จ.เชียงราย อ้างกลับบ้าน จ.พระนครศรีอยุธยา

จากการตรวจค้นภายในรถยนต์ พบของกลางเป็น อาวุธปืน บีบีกัน ขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 14 นัด พร้อมซองกระสุน 1 ซอง กุญแจมือ 1 คู่ หมวกแก๊ปมีโลโก้ตำรวจ เสื้อและกางเกงหลายชุด

จากการสอบสวนพบชื่อจริงคือ นายกานต์ อายุ 47 ปี โดยปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ พ.ต.อ. เพื่อจะเลี่ยงเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจ ขณะขับรถผ่านด่านตรวจแม่ต๋ำมุ่งหน้าสู่ จ.ลำปาง ซึ่งมีลักษณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งผ่านโปรแกรมแชท ของ ศปก.ภ 5 ว่าให้ตรวจสอบบุคคลโดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ พ.ต.อ. ไม่ทราบชื่อจริง ทราบแต่ชื่อเล่นว่า กานต์ อ้างว่าสังกัด สันติบาล และเป็นคนสนิทกับ พล.ต.ต.ประหยัชว์ บุญศรี รอง ผบช.5

ซึ่งทางด่านตรวจแม่ต๋ำได้ตั้งจุดตรวจ และทำการตรวจค้นแต่ไม่สามารถแสดงบัตรราชการตำรวจ สอบถามผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ไม่ปรากฏบุคคลดังกล่าวเป็นตำรวจสันติบาลแต่อย่างใด เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา วิมลไชยกิจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรเมืองพะเยา ระบุว่า หากมีผู้เสียหายจากการกระทำการแต่งเครื่องแบบตำรวจ และนำไปแอบอ้างจากผู้ต้องหารายนี้ ที่มีการเรียกรับประโยชน์ใดๆ สามารถเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพะเยา ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook