"เณรคำ" โผล่สร้างวัดที่สหรัฐฯกว้าง2เอเคอร์! อ้าง ถูกยัดคดีเหตุไม่ถวาย 50 ล้าน ให้มาเฟีย

"เณรคำ" โผล่สร้างวัดที่สหรัฐฯกว้าง2เอเคอร์! อ้าง ถูกยัดคดีเหตุไม่ถวาย 50 ล้าน ให้มาเฟีย

"เณรคำ" โผล่สร้างวัดที่สหรัฐฯกว้าง2เอเคอร์! อ้าง ถูกยัดคดีเหตุไม่ถวาย 50 ล้าน ให้มาเฟีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา บัญชีผู้ใช้ยูทูบชื่อ "jom voice" โดยนายจอม เพชรประดับ ผู้ดำเนินรายการ Thai Voicemedia ได้สัมภาษณ์ "หลวงปู่เณรคำ" หรือนายวิระพล สุขผล ซึ่งขณะนี้ลี้ภัยอยู่ที่ประเทศสหรัฐฯ

โดยภายในคลิปนั้นบรรยายว่า เรื่องราวของ "หลวงปู่เณรคำ" ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษในเมืองไทยกล่าวหาด้ว­ยข้อหาร้ายแรงหลายคดีนั้น ขณะนี้เขาได้มาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ยังคงรูปแบบความเป็นพระสงฆ์เหมือนเดิม อยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา

และได้เปลี่ยนชื่อตัวเอง จาก หลวงปู่เณรคำ เป็น "พระวิมุตติญาณ" แห่งวัดป่าขันติบารมี ซึ่งตั้งอยู่เมือง ซานอิเอโก้ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยมีสถานภาพ "เป็นผู้ลี้ภัย" ที่ได้รับการรับรองสถานะอย่างถูกต้อง ตามกฎหมายของอเมริกา

สำหรับวัดป่าขันติบารมีนั้นตั้งอยู่บนเนินเขาสูง มีเนื้อที่ประมาณ 2 เอเคอร์ เป็นสำนักสงฆ์ที่พระเณรคำกำลังจะพัฒนาให้เป็นสำนักสงฆ์ของพุทธศาสนา­แห่งใหม่ เป็นนิกายใหม่ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับคณะสงฆ์ไทยแต่อย่างใด

คาดว่าภายในปีหน้า ก็จะมีการเปิดตัวนิกายใหม่ ซึ่งจะจดทะเบียนในรูปของมูลนิธิ เป็นองค์กรใหม่ ที่จะได้รับการรับรองทางกฎหมายจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการประสานงานจัดตั้ง และการสร้างมวลชน ผู้มีจิตศรัทธาซึ่งเณรคำ บอกว่ามีอยู่หลายรัฐ ในยุโรปก็มี รวมทั้งในประเทศไทยดัวย

โดยในตอนหนึ่งของคลิป นายจอม ได้อ้างคำสัมภาษณ์ของ "หลวงปู่เณรคำ" ว่า ที่ตนเองโดนข้อกล่าวหาหนักจนต้องลี้ภัยนั้น เป็นเพราะว่าไม่ยอมถวายเงินจำนวน 50 ล้านบาท ให้กับมาเฟียในประเทศไทย

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ก็ได้ถวายเงินเป็นจำนวนมาก แต่ภายหลังนั้นไม่ยอมถวายให้อีก เพราะจะนำจากผู้ที่ศรัทธาทั้งหลายไปสร้างโรงเรียน สร้างวัดจะดีกว่า แต่เมื่อไม่ยอมถวายเงินให้ ก็ถูกขู่ว่า "แบบนี้ก็คงไม่สามารถอยู่ในประเทศไทยได้อีกต่อไป" จากนั้นขบวนการทำลายล้างตนเองก็ถูกเริ่มขึ้น

สำหรับ "หลวงปู่เณรคำ" นั้น เป็นอดีตประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ตั้งข้อกว่าหาหลายคดี ถูกดำเนินคดีรวม 8 ฐานความผิด คือ

1.การใช้สื่อสารสนเทศลงโฆษณาอันเป็นเท็จ ซึ่งน่าจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อสาธารณชน เบื้องต้นถือเป็นความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 เนื่องจากมีการอ้างว่า ได้เข้าเฝ้าพระอินทร์แล้วพระอินทร์รับสั่งให้สร้างพระแก้วมรกตองค์ใหญ่ ซึ่งดีเอสไอวิเคราะห์แล้วเห็นว่าความผิดสำเร็จแล้ว

2.กรณีการกระทำชำเราเด็กหญิงและพรากผู้เยาว์ซึ่งเป็นความผิดอาญา มาตรา 277 และ 317 วรรค3

3.กรณีที่หลวงปู่เณรคำกับพวกมีพฤติกรรมหลบเลี่ยงภาษีรถหรู เบื้องต้นพบรถยนต์ต้องสงสัย 9 คัน ซึ่งน่าจะมีการนำออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และรถเบนซ์อีกจำนวนหนึ่งที่ซื้อใน จ.อุบลราชธานี

4.กรณีเสพยาเสพติดให้โทษ

5.การแสดงและใช้วุฒิการศึกษาเท็จว่าจบด็อกเตอร์จากมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก ซึ่งเข้าข่ายความผิดตาม พรบ.การอุดมศึกษาเอกชน 6.คดีฆ่าคนตายโดยประมาทจากการขับรถชนคนตาย

7.ความผิดฐานฟอกเงินกรณีการเบียดบังเงินบริจาคไปซื้อทรัพย์สินและการนำเงินไปฝากในต่างประเทศ

8.การอวดอุตริ อภินิหาร

ทั้งนี้ ดีเอสไอได้มีการถอนหนังสือเดินทางนายวิระพล เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว แต่ขณะนี้ไม่ทราบว่าใช้หลักฐานหรือหนังสือเดินทางอะไร ที่ยังสามารถอาศัยอยู่ที่อเมริกาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook