ดอนหารือรมว.ต่างประเทศUS-สเปน

ดอนหารือรมว.ต่างประเทศUS-สเปน

ดอนหารือรมว.ต่างประเทศUS-สเปน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ดอน' หารือ รมว.ต่างประเทศ US เน้นย้ำความสัมพันธ์ 2 ประเทศ ชมความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของไทย ขณะที่ ได้หารือ รมว.ต่างประเทศสเปน ประเด็นความร่วมมือการเมือง เศรษฐกิจ สังคม

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าพบหารือกับ นาย Anthony Blinen รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ในระหว่างการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 70 นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ได้แสดงความยินดีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เดินทางมาเพื่อเข้าร่วมการประชุมดังกล่าว และได้เน้นย้ำถึงความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ ที่ยาวนานกว่า 180 ปี ทั้งนี้ สหรัฐอเมริกาได้มุ่งมั่นเสริมสร้างความร่วมมือของทั้งสองประเทศให้มากขึ้นพร้อมต้องการให้ไทยให้การสนับสนุนในประเด็นที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน อาทิ การรับมือภัยคุกคามใหม่, การแก้ปัญหาค้ามนุษย์, การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นต้น

นอกจากนี้ ประเทศสหรัฐอเมริกาได้แต่งตั้ง นาย Glyn Davies นักการทูตมืออาชีพและเป็นที่ยอมรับด้านความสามารถ มาดำรงตำแหน่งเป็นเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม สหรัฐอเมริกาได้แสดงความเสียใจต่อเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ และชื่นชมถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของไทย ในการก้าวข้ามเหตุร้ายดังกล่าว

 

"ดอน" คุย กต.สเปนร่วมมือการเมือง-ศก.

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าพบหารือกับ นาย Innacio Ybanes Rubio รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศราชอาณาจักรสเปน ในระหว่างการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 70 นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยได้มีการหารือในหลายประเด็นความร่วมมือทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม โดย สเปน คาดหวังให้ประเทศไทยประสบผลสำเร็จในการปฏิรูปประเทศตามที่มุ่งหมาย ซึ่ง สเปน ได้ตระหนักถึงบทบาทสำคัญของไทยในการสร้างประชาคมอาเซียน ตลอดจนการส่งเสริมความร่วมมือในกรอบอาเซียน-สหภาพยุโรป โดย สเปน พร้อมให้การส่งเสริมความร่วมมือกับไทย ในฐานะที่ประเทศไทย เป็นประเทศผู้ประสานงานความสัมพันธ์อาเซียน-สหภาพยุโรป เพื่อให้บรรลุความเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ระหว่างอาเซียนและสหภาพยุโรปในอนาคต


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook