บึ้ม17จุดกว่างซีจ้วงจีนดับ7เจ็บ51รวบชายต้องสงสัย1ราย

บึ้ม17จุดกว่างซีจ้วงจีนดับ7เจ็บ51รวบชายต้องสงสัย1ราย

บึ้ม17จุดกว่างซีจ้วงจีนดับ7เจ็บ51รวบชายต้องสงสัย1ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระเบิด กว่า 17 จุด เมือง ลิ่วโจว กว่างซีจ้วงของจีน ทางการคุมตัวชายวัย 33 ปี ต้องสงสัยก่อเหตุได้แล้วกำลังสอบสวนเหตุจูงใจ ขณะที่ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 7 ราย เจ็บ 51 ราย พบระเบิดทั้งหมดถูกซ่อนกับห่อพัสดุไปรษณีย์

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้าเหตุระเบิด ในเมือง ลิ่วโจว ในมณฑล กว่างสี ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน ซึ่งสำนักข่าวซินหัว สื่อทางการรายงานว่า เหตุเกิดระหว่างเวลา 15.30 น. - 17.00 น. ตามเวลาของจีน หรือเวลาประมาณ 18.30 น. ตามเวลาในไทย จากการตรวจสอบเบื้องตัน พบว่า ระเบิดทั้งหมดถูกซ่อนไว้ในหีบห่อพัสดุไปรษณีย์ และส่งถึงสถานที่ต่างๆ เช่น หน่วยราชการท้องถิ่นหลายแห่ง โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า เรือนจำ สถานีรถโดยสาร และตลาดชุมชน ก่อนจะระเบิดขึ้นหลังพัสดุส่งถึงจุดหมาย และขณะนี้ ทางการจีน สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุได้ เป็นชายวัย 33 ปี นามสกุล เหว่ย แต่ยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ และกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ เหตุระเบิดครั้งนี้ ทำให้อาคารสูง 6 ชั้นพังทลาย และถนนหลายสานเต็มไปด้วยฝุ่นและเศษสิ่งของ เช่นกระจก อิฐ ไม้ และชิ้นส่วนอื่นๆ รถยนต์หลายคันพังเสียหายหลายคันหน่วยกู้ภัยกำลังลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างอลหม่าน และยังมีกลุ่มควันสีเทาพวยพุ่งขึ้นเหนืออาคารหลายแห่ง

ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 7 ราย โดย 5 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ อีก 2 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ขณะที่ผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 51 ราย และคาดว่าอาจมีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บเพิ่มเติม เนื่องจากมีอาคาร ตึก บ้านเรือน พังถล่มหลายแห่ง



CR. Screenshot /Weibo.com







แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook