สุเทพลงพื้นที่ลพบุรี ย้ำรบ.เร่งแก้ปม ศก.-ไทยแตกแยก

สุเทพลงพื้นที่ลพบุรี ย้ำรบ.เร่งแก้ปม ศก.-ไทยแตกแยก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.20 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เดินทางมาเป็นประธานงานพุทธาภิเษกหลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู ต.โก่งธนู อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยน.ส.สาวผ่องศรี ธาราภูมิ ส.ส.ลพบุรี เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ นายจารุพงศ์ พลเดช ผู้ว่าฯ ลพบุรี พล.ต.ต.สถิตย์ ต้นสงวน ผบก.ลพบุรี และประชาชนเกือบ 1,000 คน รอต้อนรับ

นายสุเทพ กล่าวกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับว่า ประเทศของเรากำลังประสบปัญหาหลายเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาเศรษฐกิจ และความแตกแยกของคนในปรเทศ รัฐบาลภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีความจริงใจที่จะแก้ไขปัญหาทั้ง 2 เรื่องให้จบลงอย่างรวดเร็ว การเดินทางมาจังหวัดลพบุรี ก็เพื่อแสวงหาความร่วมมือจากหน่วยงานราชการ นายก อบต. กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านและประชาชน ในการสร้างความสามัคคี เพื่อที่จะได้นำพาชาติบ้านเมืองเดินหน้าต่อไป

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า รัฐบาลต้องการช่วยประชาชน โดยการจัดสรรงบประมาณ จะเพิ่มเงินเดือนให้ อสม.คนละ 600 บาท ผู้สูงอายุได้รับเบี้ยยังชีพคนละ 500 บาท เพิ่มเงินเดือนให้กับกำัน-ผู้ใหญ่บ้าน นอกจากนี้ก็โครงการเอสเอ็มแอฃ จะเพิ่มเป็น 2 เท่า คาดว่าจะเริ่มได้ในเดือนเมษายนนี้

นายสุเทพ กล่าด้วยว่า ส่วนเรื่องการศึกษา เด็กไทยทุกคนจะได้เรียนฟรี ตั้งแต่ชั้นเด็กเล็กไปจนถึงชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยไม่ต้องเสียค่าเทอม ค่าหนังสือเรียน และค่าเครื่องแต่งกาย เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook