อภิสิทธิ์ยันเจ้าชายแอนดรูว์พร้อมหนุนไทยแก้ปัญหา

อภิสิทธิ์ยันเจ้าชายแอนดรูว์พร้อมหนุนไทยแก้ปัญหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(31ม.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการหารือทวิภาคีกับเจ้าชายแอนดรูว์ หรือดยุคแห่งยอร์ก เจ้าชายแห่งอังกฤษว่า เจ้าชายแอนดรูว์ทรงแสดงความยินดี พร้อมจะให้ความสนับสนุนการแก้ปัญหาภายในประเทศไทย รวมทั้งจะใช้โอกาสเยือนไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ด้านการค้าและการลงทุนให้มากขึ้น

สำหรับการหารือทวิภาคีกับนายกรัฐมนตรีของปากีสถาน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไทยและปากีสถานเห็นพ้องต้องกันที่จะขยายการค้า การลงทุนระหว่างกันมากขึ้น และเชิญให้นายกรัฐมนตรีเยือนปากีสถานอย่างเป็นทางการ ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณที่ทางปากีสถานเข้าใจสถานการณ์ทางภาคใต้ของไทย และให้การสนับสนุนในเวทีด้านโอไอซีมาโดยตลอด ขณะที่รัฐมนตรีด้านการค้าของอินเดียและอินโดนีเซียตอบรับเข้าร่วมการประชุมอาเซียนซัมมิทแล้ว

รายการคมชัดลึกตอน-แกนโลกเหวี่ยง สัญญาณเตือนธรรมชาติวิบัติ

หลัง ดร.สมิทธ ธรรมสโรช อดีตประธานอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยข้อมูลว่า แกนโลกหมุนเอียงผิดปกติ ทำให้เกิดความวิตกกังวลกันว่าในอนาคตอันใกล้นี้ประเทศไทยอาจประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติที่รุนแรงขึ้น รายการคม ชัด ลึก ประจำวันศุกร์ที่ 30 มกราคม ตอน แกนโลกเหวี่ยง สัญญาณเตือนธรรมชาติ ได้หยิบยกประเด็นร้อนดังกล่าวมาสนทนาในรายการเพื่อหาข้อเท็จจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook