เรือนจำปล่อยตัว ผู้พันตึ๋ง แล้ว

เรือนจำปล่อยตัว ผู้พันตึ๋ง แล้ว

เรือนจำปล่อยตัว ผู้พันตึ๋ง แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือนจำบางขวาง ปล่อยตัว ผู้พันตึ๋ง แล้ว หลังประพฤติตัวดี และได้รับการพักโทษ - ติดคุกมาแล้ว 14 ปี

เรือนจำกลางบางขวาง ปล่อยตัว พ.ต.เฉลิมชัย มัจฉากล่ำ หรือ "ผู้พันตึ๋ง" ผู้ต้องขังคดีฆาตกรรม นายปรีณะ ลีพัฒนะพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เมื่อปี 2544 หลังได้รับการพิจารณาพักการลงโทษ และถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา 

สำหรับ "ผู้พันตึ๋ง" นั้น ต้องโทษคดีฆาตกรรมผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร โดยศาลชั้นต้นพิพากษาให้ประหารชีวิตฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น ต่อมาศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาเห็นตามศาลชั้นต้น และในปี 2549 ศาลฎีกามีคำพิพากษาสิ้นสุดยืนตามศาลอุทธรณ์ให้ประหารชีวิต กระทั่งวันที่ 9 ธ.ค. 2550 มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ลดโทษประหารชีวิต เหลือจำคุกตลอดชีวิต นอกจากนี้ ผู้พันตึ๋ง ยังได้รับการอภัยโทษหลายครั้ง ในโอกาสสำคัญต่าง ๆ จนเหลือโทษประมาณ 17 ปี และถูกจำคุกมาแล้ว 14 ปี 


ทั้งนี้ ผู้พันตึ๋ง ได้รับการพักการลงโทษตามเงื่อนไข คือ เป็นผู้ต้องขังชั้นเยี่ยม ได้รับโทษมาแล้วเกิน 2 ใน 3 เหลือระยะเวลาพักการลงโทษ 2 ปี 9 เดือน 15 วัน สำหรับกรณีดังกล่าว เป็นไปตามหลักเกณฑ์พักการลงโทษ โดยเรือนจำทำหน้าที่เสนอรายชื่อผู้ต้องขังที่เข้าเงื่อนไขพักการลงโทษ เพื่อให้คณะกรรมการของกรมราชทัณฑ์พิจารณาตามขั้นตอน 

โดยหลังจากนี้ ผู้พันตึ๋ง ต้องไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่คุมประพฤติ จนครบกำหนดเวลาคุมประพฤติในช่วงพักการลงโทษอีก 2 ปี 9 เดือน 5 วัน กับเจ้าหน้าที่คุมประพฤติจังหวัดนนทบุรี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook