ศาลเลื่อนตรวจหลักฐาน4แกนนำกปปส26ก.พ.

ศาลเลื่อนตรวจหลักฐาน4แกนนำกปปส26ก.พ.

ศาลเลื่อนตรวจหลักฐาน4แกนนำกปปส26ก.พ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา เลื่อนตรวจหลักฐาน 4 แกนนำ กปปส. คดีกบฏไป 26 ก.พ. 59 เหตุทนายจำเลยขอให้อัยการส่งบันทึกคำให้การพยานในชั้นสอบสวน

ศาลอาญา รัชดา นัดพร้อมเพื่อตรวจพยานหลักฐาน ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม อายุ 53 ปี และนายสกลธี ภัททิยกุล อายุ 38 ปี แกนนำ กปปส. นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อายุ 64 ปี อดีตอธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) นายเสรี วงษ์มณฑาอายุ 66 ปี แกนนำ กปปส. เป็นจำเลยที่ 1 - 4 ในความผิดฐานร่วมกันเป็นกบฏ, และข้อหาอื่น


จากกรณีที่จำเลยได้ร่วมชุมนุมกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ต่อต้านรัฐบาล พาผู้ชุมนุม บุกรุก และปิดสถานที่ราชการหลายแห่ง รวมทั้งขัดขวางการเลือกตั้งเพื่อกดดันให้รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกจากการปฏิบัติหน้าที่โดยในวันนี้ จำเลยทั้ง 4 มาศาล โดยทนายความจำเลย แถลงว่า เอกสารที่ขอคัดถ่ายยังตรวจสอบไม่หมด เนื่องจากเอกสารมีจำนวนมาก จึงขอเลื่อนตรวจพยานหลักฐานออกไปสักนัดหนึ่ง อัยการโจทก์แถลงไม่คัดค้าน


ศาลพิเคราะห์แล้ว เพื่อให้การตรวจพยานหลักฐานเป็นไปโดยเรียบร้อย ถูกต้อง รวดเร็ว และเป็นธรรมแก่คู่ความทุกฝ่าย ให้โจทก์จัดส่งบันทึกคำให้การพยานในชั้นสอบสวนทั้งหมดต่อศาลภายใน 2 เดือน และอนุญาตให้เลื่อนคดีไปนัดพร้อมเพื่อตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 26 ก.พ. 2559 เวลา 09.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook