ครูเพลงลูกทุ่งชื่อดัง ‘มนต์ เมืองเหนือ’ หลอดเลือดใหญ่รั่ว เสียชีวิตกะทันหัน

ครูเพลงลูกทุ่งชื่อดัง ‘มนต์ เมืองเหนือ’ หลอดเลือดใหญ่รั่ว เสียชีวิตกะทันหัน

ครูเพลงลูกทุ่งชื่อดัง ‘มนต์ เมืองเหนือ’ หลอดเลือดใหญ่รั่ว เสียชีวิตกะทันหัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 ต.ค.) ครูเพลงชื่อดัง มนต์ เมืองเหนือ หรือ นายเฉลียว ฉิมมา อายุ 76 ปี ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการเส้นเลือดใหญ่รั่ว จนทำให้หัวใจหยุดเต้น ที่ โรงพยาบาลยันฮี ช่วงเช้าวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา

นายสมพล ลูกชายของครูมนต์ เมืองเหนือ เผยว่าคุณพ่อเป็นโรคหัวใจมาเป็นเวลา 10 ปี จนช่วงเช้ามืดคุณพ่อมีอาการแน่นหน้าอกและท้อง และปวดร้าวมาจนถึงหลัง

เมื่อมาถึงโรงพยาบาลยันฮีช่วงประมาณ 8 โมงเช้า ซึ่งคุณหมอได้พาคุณพ่อไปตรวจอย่างละเอียด และทำการเอ็กซเรย์ จึงพบว่าหลอดเลือดใหญ่หลักมีอาการโป่งพอง และมีรอยรั่วทำให้เลือดซึมออกมาอย่างรวดเร็ว คุณหมอเตรียมการผ่าตัดใหญ่ก็ไม่ทันแล้ว เพราะคุณพ่อหัวใจหยุดเต้น มีการปั๊มหัวใจขึ้นมา 2 ครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ

ซึ่งก่อนที่คุณพ่อจะเข้าไปห้องเอ็กซเรย์ ท่านยังชูสองนิ้วให้กับตนอยู่เลย แต่หลังจากเอ็กซเรย์และกลับมาที่ห้องฉุกเฉิน หัวใจท่านก็หยุดเต้น หลังจากที่คุณหมอปั๊มหัวใจไปสองรอบแล้วไม่ขึ้น ตนก็คุยกับครอบครัวว่าจะไม่ยื้อท่านไว้ เพราะคุณแม่เองก็บอกว่าถึงยื้อก็ช่วยท่านไม่ทันแล้ว

นายสมพลกล่าวอีกว่า คุณพ่อจากไปอย่างกะทันหันมากเ มื่อวานท่านยังไปทำงานอยู่ เบื้องต้นศพคุณพ่อเคลื่อนไปตั้งที่ ศาลา 2 วัดชลประทาน และมีพิธีรดน้ำศพในวันนี้ (2 ต.ค.) เวลา 17.00 น. ส่วนรายละเอียดอื่นๆ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งสำหรับ มนต์ เมืองเหนือ ชื่อจริง คือ นายเฉลียว ฉิมมา เกิดที่ อ. ทับคล้อ จ.พิจิตร เคยรับราชการอยู่กรมพลาธิการ

มนต์ เมืองเหนือ เป็นครูผู้ที่รับ พุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นลูกศิษย์และเปลี่ยนชื่อจาก น้ำผึ้ง เมืองสุพรรณ เป็น "พุ่มพวง ดวงจันทร์" พามาบันทึกเสียงเพลง "รักไม่อันตราย" ในปี พ.ศ. 2519

ยุคต่อมาคือ ได้ร่วมงานกับบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ในยุคแรกเริ่ม ที่ใช้ชื่อ โรสซาวด์ ทำธุรกิจตู้เพลงและอัดเพลงจากแผ่นเสียงลงเทปโดยใช้เครื่องหมายการค้าตราดอกกุหลาบ เป็นผู้นำสันติ ดวงสว่าง มาเข้าสังกัดค่ายอาร์เอส เป็นผู้สร้างบทเพลงที่โดด่งดังอย่าง "รักน้องพร" ที่ร้องโดย สดใส รุ่งโพธิ์ทอง

มนต์ เมืองเหนือ เคยเป็น ส.จ. ที่ อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร หลายสมัย ก่อนที่จะวางมือให้ลูกชายคนสุดท้องสืบทอดต่อ และได้มาทำยาสมุนไพรขาย ก่อนเสียชีวิตเพียง 1 วัน ได้ไปร่วมจัดรายการโทรทัศน์กับช่องเฉลิมกรุงทีวี กับ สัมพันธ์ พัทลุง เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ขอบคุณภาพจาก แม่ไม้เพลงไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook