ประวุฒิเร่งล่าชายบุกศาลทหาร-โอ๊คFBมอบ7ล.ให้สตช.

ประวุฒิเร่งล่าชายบุกศาลทหาร-โอ๊คFBมอบ7ล.ให้สตช.

ประวุฒิเร่งล่าชายบุกศาลทหาร-โอ๊คFBมอบ7ล.ให้สตช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลตำรวจโทประวุฒิ เผย เร่งติดตามชายสะพายเป้บุกศาลทหาร จ่อสอบ 'ทนายบุญเฉลียว' เคยยื่นประกัน 'อ๊อด พยุงวงศ์' - 'พานทองแท้' โพสต์เฟสบุ๊ค นำเงิน 7 ล้านมอบให้ สตช. แล้ว

พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ รักษาราชการแทนที่ปรึกษา สบ 10 ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการติดตามตัว นายอ๊อด พยุงวงศ์ หรือ ยงยุทธ พบแก้ว หนึ่งผู้ต้องหาในคดีระเบิดแยกราชประสงค์ และท่าเรือสาทร ว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า นายอ๊อด หลบหนีออกนอกประเทศแล้วหรือไม่ ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายบุญเฉลียว ดุษฎี ทนายความ เคยเข้ายื่นประกันตัว นายอ๊อด ขณะถูกดำเนินคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ปี 2553 ในพื้นที่ สน.พญาไท นั้น ก็จะต้องทำการตรวจสอบอีกครั้ง และขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน ว่าจะเรียกมากสอบปากคำหรือไม่ 

ส่วนกรณีที่ศาลแขวงดุสิต ออกหมายจับชายสะพายเป้ไม่ทราบชื่อตามภาพจากกล้องวงจรปิดของศาลทหาร ในข้อหาเข้าไปในสำนักงานในความครอบครองของผู้อื่นโดยไม่มีเหตุอันควร ในวันเดียวกันกับที่มีการฝากขังและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้ต้องหาคดีระเบิดแยกราชประสงค์นั้น ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวเพื่อมาสอบถามวัตถุประสงค์ และในเบื้องต้นชายคนดังกล่าวยังไม่มีความเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด จนกว่าตำรวจจะสามารถจับกุมตัวได้

 

"ประวุฒิ"ส่งหมายจับชายสะพายเป้ขึ้นศาลทหาร

พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีศาลออกหมายจับชายต่างชาติ ตามภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกได้ ขณะเข้าไปภายในศาลทหารฯ โดยยืนยันว่า เป็นชายต่างชาติ ไม่ทราบสัญชาติ ไม่ทราบชื่อ และยังไม่รู้จุดประสงค์ ในการเข้าไปภายใน โดยขณะนี้ได้ประสานส่งหมายจับชายคนดังกล่าว ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และด่านชายแดนทั้งหมดแล้ว เพื่อติดตามตัว

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่พบข้อมูล ว่า นายอ๊อด พยุงวงศ์ หรือ นายยงยุทธ พบแก้ว ผู้ต้องหาชาวไทยที่ยังหลบหนี มีการเคลื่อนไหวที่จังหวัดกาญจนบุรี ตามกระแสข่าว และได้ตรวจสอบไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ยังไม่พบข้อมูล พร้อมได้ประสานเจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดนเฝ้าสังเกตการณ์แล้ว ส่วนจะมีการเรียกนายประกัน และทนายความของ นายอ๊อด มาสอบสวนหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน ขณะที่การติดตามตัวผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีนี้

ส่วนทางกระทรวงการต่างประเทศ ได้ยกเลิกหนังสือเดินทางของ นางวรรณา สวนสัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเบื้องต้นจากข้อมูลพบว่า มีผู้ต้องหาในคดีนี้หลบหนีออกนอกประเทศแล้วจำนวน 4 คน และหากตำรวจมีหลักฐานชัดเจน ก็จะขอศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องในคดีเพิ่มเติม

 

โอ๊คFBมอบ7ล.ให้สตช.บอกโฆษกรบ.เบี่ยงปมบึ้มโยงการเมือง

นายพานท้องแท้ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค โดยกล่าวว่า วันนี้ได้ให้ทีมงาน นำเงิน 7 ล้านบาท ไปมอบให้กับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าพนักงาน ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา แต่ต้องยอมรับว่ายังมีสิ่งที่ค้างคาใจคือ มีการวางระเบิดใจกลางเมืองหลวงของไทย โดยเป็นการกระทำของชาวต่างชาติ ทำให้มีผู้บาดเจ็บและล้มตายเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ต้องสงสัยก็ยอมรับแล้วว่า ต้องการจะทำร้ายชาวจีนที่เข้ามาในประเทศไทย เหตุใดเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน จึงให้ข่าวอย่างคลุมเครือ และพยายามเบี่ยงเบนประเด็น ว่าเป็นการกระทำของคนในชาติอยู่ตลอดเวลา เริ่มจากโฆษกรัฐบาลที่ออกมากล่าวหา ว่าเป็นการกระทำของฝ่ายการเมืองที่เสียผลประโยชน์ ทั้งๆ ที่ยังไม่มีข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้น การชี้นำในลักษณะนี้ จะทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความอึดอัดมาก เพราะผู้ปฏิบัติหน้าที่ย่อมจะเกรงว่า ผลที่ได้จะออกมาผิดจากธงที่ตั้งไว้ นี่คือเหตุผลที่เห็นว่า ควรมีการให้รางวัลในครั้งนี้

พร้อมระบุอีกว่า "เงิน 7 ล้านนี้ ต้องบอกว่าผมยินดีให้เลยครับ ขอมอบให้กับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ได้พิจารณามอบให้สำหรับเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานอย่างตรงไปตรงมาจำนวน 5 ล้าน และผู้ที่ชี้เบาะแสจนกระทั่งสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ จำนวน 2 ล้าน ส่วนผู้ที่หลับหูหลับตา กล่าวหาฝ่ายการเมือง ตามธงที่ได้รับมานั้น บาทเดียวก็ไม่ควรให้ครับ..!!"

ด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีดังกล่าวว่า ยืนยันขณะนี้ยังไม่มีการรับเงินจำนวนดังกล่าวตามที่ นายพานทองแท้โพสต์ รวมทั้งยังไม่มีรายงานหรือประสานงานการนำเงินจำนวนดังกล่าวมามอบให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook