ดุสิตโพลปชช.พอใจนายกฯถกUNแจงโรดแมปต่างชาติ

ดุสิตโพลปชช.พอใจนายกฯถกUNแจงโรดแมปต่างชาติ

ดุสิตโพลปชช.พอใจนายกฯถกUNแจงโรดแมปต่างชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนดุสิตโพล เผย ประชาชนพอใจ นายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมสหประชาชาติ แจงโรดแมป ต่างชาติเข้าใจสถานการณ์ไทยมากขึ้น

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นของประชาชน จำนวน 1,125 คน ระหว่างวันที่ 28 กันยายน- 3 ตุลาคม 2558  หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมประชุมสหประชาชาติ ครั้งที่ 70 เมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 1 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น นับว่าประสบความสำเร็จและเป็นที่สนใจของต่างประเทศอย่างมาก โดยเฉพาะการเข้าพบผู้นำชาติต่าง ๆ และปราศรัยในเวทีประชุม เพื่อให้ต่างชาติได้รับรู้และเข้าใจสถานการณ์ประเทศไทยมากยิ่งขึ้น จากการสำรวจประชาชน พบว่า 

เมื่อถามประชาชนคิดอย่างไรกับการเข้าร่วมประชุมของ พล.อ.ประยุทธ์ ร้อยละ 86.22 ระบุ เป็นการประชุมระดับนานาชาติ ทำให้ถูกจับตามองอย่างมาก ร้อยละ 81.96 ระบุ หวังว่าจะทำใหภาพลักษณ์ของไทยดีขึ้น และร้อยละ 73.38 ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ ทำหน้าที่ได้ดี

และสิ่งที่ทำให้ประเทศได้รับจากการประชุมครั้งนี้ ร้อยละ 83.02 ระบุ ต่างชาติให้การยอมรับเข้าใจสถานการณ์มากขึ้น ร้อยละ 13.51 ระบุ ช่วยสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับผู้นำประเทศต่าง ๆ และร้อยละ 66.04 ระบุ ทำให้ประเทศก้าวหน้าและสามารถแข่งขันได้

สำหรับภาพรวมประชาชนพอใจต่อความสำเร็จจากการประชุมครั้งนี้เพียงใด ร้อยละ 56.53 ระบุค่อนข้างพอใจได้มีโอกาสชี้แจงแนวทางการดำเนินงานของไทย ร้อยละ 37.07 ระบุ พอใจมาก และร้อยละ 6.04 ระบุ ไม่ค่อยพอใจ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook