ปชช.พอใจตร.สาง บึ้มจับผตห.ได้คดีสำคัญต้องรอบคอบ

ปชช.พอใจตร.สาง บึ้มจับผตห.ได้คดีสำคัญต้องรอบคอบ

ปชช.พอใจตร.สาง บึ้มจับผตห.ได้คดีสำคัญต้องรอบคอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนดุสิตโพล เผย ปชช. พอใจตำรวจคลี่คลายระเบิดที่แยกราชประสงค์และสะพานท่าเรือสาทร จับผู้ต้องหาได้มองเป็นคดีสำคัญต้องละเอียดรอบคอบ

จากเหตุการณ์ระเบิดที่แยกราชประสงค์และสะพานท่าเรือสาทร ซึ่งนับว่าเป็นคดีสะเทือนขวัญของคนไทยและเป็นข่าวใหญ่ที่สื่อต่างประเทศจับตามอง ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างต้องเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพื่อเป็นการสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนที่สนใจติดตามข่าวนี้ “สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,177 คน ระหว่างวันที่ 28 กันยายน - 3 ตุลาคม 2558 สรุปผลได้ดังนี้

เมื่อถามว่าประชาชนคิดอย่างไรกับการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ ร้อยละ 87.17 ระบุ เป็นคดีสำคัญต้องละเอียดรอบคอบ ร้อยละ 70.69 อยากให้ปิดคดีได้โดยเร็ว และร้อยละ 66.95 ระบุ ต้องเวลาเจ้าหน้าที่ในการทำงาน

สิ่งที่ประชาชนพอใจต้องการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อยละ 81.56 ระบุ ทำงานเป็นทีมสืบสวนจนจับกุมผู้กระทำผิดได้ ร้อยละ 74.43 ระบุ ทำงานรวดเร็ว ทันสถานการณ์ และร้อยละ 65.51 มีการแถลงข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้รับรู้อย่างต่อเนื่อง

และสิ่งที่ประชาชนไม่พอใจ ร้อยละ 77.06 ระบุ มีการปล่อยข่าวสร้างความสับสน ร้อยละ 72.81 ตำรวจตอบคำถามไม่ชัดเจนและร้อยละ 64.66 การประสานงานกับหน่วยอื่น ๆ ยังดีไม่พอ

ท้ายที่สุดเมื่อถามถึงความพอใจต่อการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อยละ 58.62 ระบุ ค่อนข้างพอใจ ร้อยละ 22.18 ระบุพอใจมาก และร้อยละ 16.99 ระบุไม่ค่อยพอใจ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook