โพลกลุ่มเห็นต่าง-พลังเงียบต่อนโยบายรบ.

โพลกลุ่มเห็นต่าง-พลังเงียบต่อนโยบายรบ.

โพลกลุ่มเห็นต่าง-พลังเงียบต่อนโยบายรบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาสเตอร์โพลเผยเสียงสะท้อนของคนเห็นต่างและกลุ่มพลังเงียบต่อนโยบายแห่งรัฐ

ศูนย์วิจัยยุทธศาสตร์ ชมรมนักวิจัยไทยเพื่อความสุขชุมชนมาสเตอร์โพล (Master Poll) เปิดเผยผลวิจัย เรื่อง เสียงสะท้อนของคนเห็นต่างและกลุ่มพลังเงียบต่อนโยบายแห่งรัฐ กรณีศึกษาตัวอย่างแกนนำชุมชนทั่วประเทศ จำนวน 1,057 ชุมชน

เมื่อจัดอันดับนโยบายรัฐที่กลุ่มคนขออยู่ตรงกลางพอใจอันดับต้น ๆ พบว่า ร้อยละ 9.35 การปกป้องและเชิดชูสถาบันฯส่งเสริมความจงรักภักดีของคนในชาติ ร้อยละ 7.92 ระบุ การแก้ไขปัญหาการบุกรุกทรัพยากรธรรมชาติ ร้อยละ 7.89 การเดินหน้าแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น

ขณะเดียวกันในอันดับท้าย ๆ ร้อยละ 6.98 ระบุ การส่งเสริมการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศได้ ร้อยละ 7.02 ระบุ การส่งเสริมการลงทุนร่วมระหว่างภาครัฐและเอกชน และร้อยละ 7.02 การแก้ไขกฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการลงทุน

ในขณะที่กลุ่มเห็นต่าง แต่มีความพอใจต่อนโยบายรัฐในอันดับต้น ๆ ร้อยละ 9.20 การปกป้องและเชิดชูสถาบันฯ ส่งเสริมความจงรักภักดีของคนในชาติ ร้อยละ 7.40 ความคืบหน้าในการแก้ปัญหาค้ามนุษย์ และร้อย 6.80 การแก้ไขปัญหาการบุกรุกทรัพยากรธรรมชาติได้

อย่างไรก็ตาม นโยบายรัฐที่กลุ่มเห็นต่างพอใจในลำดับท้าย ๆ ร้อยละได้ 4.40 ระบุการเดินหน้าจัดโซนนิ่งการเกษตรให้เหมาะสม ร้อยละ 4.80 ระบุ การสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้ง และร้อยละ 4.80 ระบุการพบปะเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นภาคประชาชน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook