สรรเสริญยันนายกฯทำเพื่อทุกกลุ่มปัดหวังผล-ห่วงแล้ง

สรรเสริญยันนายกฯทำเพื่อทุกกลุ่มปัดหวังผล-ห่วงแล้ง

สรรเสริญยันนายกฯทำเพื่อทุกกลุ่มปัดหวังผล-ห่วงแล้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.สรรเสริญ' บอก นายกฯ ไม่หวังผลทางการเมือง ทำเพื่อคนทุกกลุ่ม ย้ำ รบ.-คสช.เข้ามาแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ขอคนไทยอดทน เชื่อ คำแนะนำ รบ.

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัจจุบันรัฐบาลมีภาระด้านงบประมาณหลายเรื่องต้องส่งเสริมสนับสนุนประชาชนทุกสาขาอาชีพ ให้มีความเข้มแข็งสามารถสร้างงานสร้างรายได้ วางโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของประเทศ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทั้งภายในและภายนอกประเทศ เพราะที่ผ่านมาประเทศเสียหายไปมาก มีหนี้สาธารณะที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้จำนวนมาก งบประมาณถูกนำไปใช้จ่ายเงินค่าข้าวล่วงหน้าและเกิดภาวะขาดทุน ขณะเดียวกันราคาข้าวในตลาดโลกขณะนี้ยังต่ำอยู่ตามสภาวะเศรษฐกิจ ส่วนข้าวจากการรับจำนำของรัฐบาลที่แล้วยังอยู่ในสต๊อกอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีคุณภาพต่ำและขายไม่ได้ราคา ทั้งหมดนี้รัฐบาลต้องแบกรับภาระในการแก้ไข

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ไม่ได้หวังผลทางการเมือง และทำงานทุกอย่างเพื่อคนทุกกลุ่ม ซึ่งประชาชนต้องเข้าใจว่าการหลุดพ้นจากความยากจนและปัญหาหนี้สิน จะต้องไม่นำเงินในอนาคตมาใช้ แต่ต้องปรับโครงสร้างเศรษฐกิจให้คนมีรายได้เพิ่มก่อน ซึ่งรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เข้ามาเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ ไม่ต้องการให้ประชาชนเดือดร้อน และขอให้ช่วยอธิบายว่า ที่ผ่านมาเป็นแก้ไขปัญหาไม่ถูกจุด หากยังยึดแนวทางแก้ปัญหาแบบเดิม ๆ ระบบการเงินการคลังของประเทศจะเสียหายและล่มสลายในที่สุด จึงขอให้คนไทยอดทน เชื่อมั่นในคำแนะนำของรัฐบาล และมีความหวังที่จะก้าวผ่านปัญหาต่าง ๆ ร่วมกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook