น้ำท่วมราชบุรีจระเข้หลุด-กทม.ฝนถล่ม,หลายจว.เตือนมูจีแก

น้ำท่วมราชบุรีจระเข้หลุด-กทม.ฝนถล่ม,หลายจว.เตือนมูจีแก

น้ำท่วมราชบุรีจระเข้หลุด-กทม.ฝนถล่ม,หลายจว.เตือนมูจีแก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก! เกิดฝนตกหนักทำน้ำท่วมฟาร์มจระเข้ที่ราชบุรี จระเข้หลุด 5 ตัว จาก 200 ตัว ยังไม่ชัดอาจมากกว่านี้ ส่วน กทม. น้ำท่วมถนนหลายจุด ขณะที่หลายจังหวัด เตือน 'พายุมูจีแก'

สถานีเรดาร์ สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร รายงานเวลา 14.15 น. มีน้ำรอการระบาย ที่ เขตพญาไท ถ.พระราม 6 ช่วงลงทางด่วน สูงประมาณ 10-15 ซม. ยาว 200 เมตร และที่สามแยกไปรษณีย์ ถนนสุวินทวงศ์ ตัดถนนนิมิตรใหม่ น้ำท่วมสูงประมาณ 20-30 ซม.

และล่าสุด มีรายงานว่า จากฝนที่ตกหนักในขณะนี้ ที่ฟาร์มเลี้ยงจระเข้ แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ใน ต.บ่อบาดาล อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เกิดมีจระเข้ที่เลี้ยงเอาไว้กว่า 200 ตัว ได้หลุดออกมา เบื้องต้น เจ้าของฟาร์มแจงว่ามีประมาณ 5 ตัว เนื่องจากน้ำท่วมบ่อเลี้ยง แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ เนื่องจากน้ำท่วมบ่อและเกรงว่าจะมีจระเข้หลุดออกมาอีก จึงต้องทำการสูบน้ำออกจากบ่อเสียก่อน จึงจะเข้าไปตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง


ผวจ.ลพบุรี-จันทบุรีเตือนปชช.เฝ้าระวังมูจีแก

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ลพบุรี ขณะนี้ กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังจากที่เมื่อวานเกิดฝนตกต่อเนื่องจนมีน้ำท่วมขังบริเวณเขตเทศบาลตำบลเขาพระงาม อำเภอเมืองลพบุรี ราษฎรจำนวนทั้งสิ้น 1,500 ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อน รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ และแม้ว่าวันนี้จะมีแนวโน้มว่าฝนจะตกเพิ่มเติม แต่โดยส่วนตัวไม่ได้กังวล เนื่องจากได้กำชับกับทุกหน่วยงานให้เตรียมพร้อมเฝ้าระวังรับมือกับพายุ "มูจีแก" ที่กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนในช่วงวันที่ 4 - 6 ตุลาคม นี้ไว้แล้ว โดยจัดเครื่องสูบน้ำตามจุดสำคัญเพื่อใช้สูบน้ำออกกรณีเกิดน้ำท่วมขัง อีกทั้งยังประสานกับองค์กรท้องถิ่นในการดูแลเส้นทางระบายน้ำ ไม่ให้มีขยะหรือสิ่งปฏิกูลมาอุดตันเพื่อให้สามารถระบายน้ำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 

ทั้งนี้ นายภานุ ระบุว่า ใน จ.ลพบุรี มีจุดเสี่ยงอยู่ใน อ.เมือง ที่มีลักษณะภูมิประเทศ แบบลุ่มต่ำ เมื่อฝนตกต่อเนื่อง น้ำจากอำเภอต่าง ๆ จะไหลมารวมกัน จึงอยากฝากถึงประชาชนในพื้นที่ให้คอยติดตามข่าวสารพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด และ ดูแลบุตรหลานไม่ให้เล่นน้ำ เพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ 

ด้าน นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในส่วนของ จ.จันทบุรี วันนี้มีฝนตกลงมาเล็กน้อย แต่ตนเองได้ประสานกับทุกภาคส่วนตั้งแต่เมื่อวานให้เตรียมพร้อมรับมือกับ พายุมูจีแก พร้อมทั้งฝากเตือนประชาชน ทั้งในส่วนต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ให้คอยรับฟังการแจ้งเตือนจากหน่วยงานราชการ ตลอด 24 ชั่วโมง


มูจีแกส่งผลน้ำท่วมหลายจุดในจ.จันทบุรี

เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ตัวเมืองจันทบุรีหลายจุด โดยเฉพาะบ้านเรือนของชาวบ้านถูกน้ำท่วมแล้วกว่า 10 หลังคาเรือน ในพื้นที่หมู่ที่ 9 และหมู่ที่ 11 ตำบลพลับพลา สวนผลไม้เสียกว่า 30 ไร่ นอกจากนี้ ยังเกิดน้ำท่วมขังผิวการจราจรหลายสายในตัวเมืองจันทบุรี โดยเฉพาะถนนเข้าหมู่บ้านพลับพลา ถนนเข้าหมู่บ้านศิลาพรวิลล์ เฟส 1 ชาวบ้านต้องนำกระสอบทรายมากั้น เพื่อป้องกันน้ำไหลท่วมเข้าบ้าน นอกจากนี้ ยังมีถนนทางเข้าหมู่บ้านทับทิมจันท์ และถนนสายจันทบุรี - สระแก้ว ขาออก ระดับน้ำท่วมสูง 20 - 30 เซนติเมตร ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนผ่านไปมาได้รับความเดือดร้อน บางจุดระดับน้ำท่วมสูง 50 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ทางเทศบาลตำบลพลับพลานารายณ์ เทศบาลตำบลเกาะขวาง และเทศบาลเมืองจันทนิมิต ต้องมีการนำแผงเหล็กมาปิดกั้น เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน 

ล่าสุด ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยสาเหตุหลักมาจากฝนตกหนัก และมีน้ำป่าไหลลงมาจากเขาสระบาปไหลลงมาสมทบ น้ำไม่สามารถระบายได้ทัน ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี ต้องนำเครื่องสูบน้ำมาทำการสูบน้ำลงคลองสาขา เพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเลและลดปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่อย่างเร่งด่วน


สรุปปริมาณฝนตกในกทม. วันนี้ หนองแขมมากสุด

สถานีเรดาร์ สำนักระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร รายงาน เวลา 18.00 น. กทม. มีฝนเล็กน้อยโดยทั่วไป เคลื่อนตัวทิศตะวันออก ฝนรวมสูงสุดที่เขตหนองแขม 66.0 มม. เขตมีนบุรี 65.5 มม. ส่วนน้ำขังรอการระบาย บนผิวถนน กทม. สามารถระบายได้เกือบทุกเส้นทางแล้ว 


มูจีแกส่งผลจ.สุรินทร์มีฝนตกต่อเนื่อง

จากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศแจ้งเตือนเกี่ยวกับพายุโซนร้อน “มูจีแก” จะส่งผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทยในช่วงวันที่ 4 – 6 ต.ค. 58 โดยบริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีฝนตกเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ในวันนี้ สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ปรากฏว่า ตลอดทั้งวันมีเมฆฝนปกคลุม กระจายทั่วทั้งจังหวัด ที่อำเภอปราสาท อำเภอพนมดงรัก อำเภอกาบเชิง ซึ่งจากสภาพฝนตกดังกล่าวทำให้น้ำจากเทือกเขาพนมดงรัก ไหลเข้าสู่อ่างเก็บน้ำบ้านด่าน อ่างเก็บน้ำตาเกาว์ ที่เป็นอ่างเก็บน้ำตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชา ใช้กักเก็บน้ำไว้ให้กับเกษตรกร เพื่อปลูกข้าวนาปี ขณะนี้มีปริมาณเพียงพอ


ชลบุรีฝนตกหนักน้ำท่วมหลายจุดในตัวเมือง

เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ของอำเภอเมืองชลบุรี ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนผิวการจราจร นอกจากนี้ ยังทำให้ถังขยะของเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ ลอยอยู่บนถนน บางจุดท่วมจนทำให้รถยนต์ดับ ตำรวจภูธรดอนหัวฬ่อได้เข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้น นอกจากนี้ ยังมีถนนสายสุขประยูรที่มีน้ำท่วมขังหลายจุด โดยเฉพาะช่วงหน้าวัดหนองตำลึง อำเภอพานทอง มีน้ำท่วมสูงประมาณ 20 เซนติเมตร สาเหตุมาจากช่วงก่อนหน้านี้ได้เกิดฝนตกหนัก โดยมีผลมาจากพายุหว่ามก๋อ ทำให้ปริมาณน้ำที่ซึมซับในดินมีมาก เมื่อฝนตกหนักอีกครั้ง ส่งผลให้มีน้ำจากในพื้นที่อำเภอบ้านบึง และอำเภอพานทอง ไหลลงมาสมทบ


กทม. ฝนหยุดตกหมดทุกพื้นที่แล้ว 

สถานีเรดาร์ สำนักระบายน้ำ กทม. รายงานเมื่อเวลา 20.00 น. กรุงเทพมหานครฝนหยุดตกแล้ว โดยฝนตกรวมสูงสุดที่เขตหนองแขม 66.0 มม.

ส่วนกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17.00 น. วันนี้ - 17.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24 - 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29 - 31 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกความเร็ว 15 - 30 กม./ชม. 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook