หนุ่มไทยโวยถูกเก็บค่าเข้าสระมรกต 10 เท่า คิดว่าฝรั่ง

หนุ่มไทยโวยถูกเก็บค่าเข้าสระมรกต 10 เท่า คิดว่าฝรั่ง

หนุ่มไทยโวยถูกเก็บค่าเข้าสระมรกต 10 เท่า คิดว่าฝรั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 ต.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊กคุณ Grittapohn Chattreesagoon หลังจากไปเที่ยวสระมรกต จ.กระบี่ กับเพื่อนๆ แต่ถูกเจ้าหน้าที่เรียกเก็บเงินค่าเข้าสระมรกตจากเดิม 20 บาท เป็น 200 บาท เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นชาวต่างชาติ โดยมีข้อความดังนี้

"ขอกด NO like! เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้ (3ตุลาคม2558)ไปเที่ยวสระมรกตที่กระบี่ ไปกันหนุ่มภูเก็ต3คน แต่ละครั้งที่ผมไปเที่ยวสระมรกตก็จ่าย 20 บาท (ยี่สิบบาทถ้วน) พอครั้งนี้เมื่อถึงป้อมจ่ายตั๋ว เจ้าหน้าที่ชายบอกเพื่อนผมว่าคนละ20บาท

ผมก็ชัก20เหมือนกันแล้วเค้าบอกว่าไม่ได้ คุณต้องจ่าย200บาท ผมบอกว่าทุกครั้งที่ผมมาก็จ่าย20เอง เค้ามองหน้าแล้วบอก200 เพื่อนก็บอกว่าผมเป็นคนภูเก็ตด้วยกันแต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมจะเอาแต่ตังค์อย่างเดียว พวกเราเลยกลับเลย พอถึงที่จอดรถคนฝากรถถามว่าทำไมกลับไวจัง(เพิ่งมาไม่ถึง10นาที)

พอเล่าปั๊บชาวบ้านหลายคนพูดด่าอย่างแรง(คำหยาบเพียบเลย) ชาวบ้านบอกว่าเจ้าหน้าที่ชุดใหม่ที่มาบริหารงานไม่ได้เรื่อง ชาวบ้านเกลียดกันเยอะ คนฝากรถก็ชักค่าฝากรถคืนและบอกว่าขอโทษที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก ขอถามว่าการทำแบบนี้เมื่อผมเป็นคนภูเก็ตพูดอ่านไทยได้ร้องเพลงชาติและสรรเสริญพระบารมีด้วย นี้มันต่างอะไรกับการเหยียดสีผิวสมัยโบราณครับ

ถ้าใครรู้จักผู้ใหญ่ใจดีที่ดูแลการบริหารแถวนั้น ฝากแชร์ให้เค้าด้วยครับ สิ่งแบบนี้ที่จังหวัดผมซึ่งพัฒนาแล้วระดับต้นๆ ของประเทศก็ไม่เกิดครับ แล้วในที่ที่อยากพัฒนาตามสิ่งแบบนี้จะช่วยไหมละครับ ถ้าคุณเกิดโตและใช้ชีวิตแถวนี้ ทุกคนถือว่าคุณคือคนใต้ แม้จะติดเชื้อชาติอะไรมาบ้างครับ สุขสันต์วันเสาร์ แด่เพื่อนผู้อ่านทุกคนนะครับ ^^"

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Grittapohn Chattreesagoon

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook