นายกเยอรมันชี้การทหารไม่ใช่ทางออกปัญหาซีเรีย

นายกเยอรมันชี้การทหารไม่ใช่ทางออกปัญหาซีเรีย

นายกเยอรมันชี้การทหารไม่ใช่ทางออกปัญหาซีเรีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรีหญิงเยอรมัน ชี้ การทหารไม่ใช่ทางออกปัญหาซีเรีย ย้ำพึ่งการเมือง เล็งดึงทุกฝ่ายเปิดโต๊ะเจรจา

สำนักข่าว รอยเตอร์ส รายงาน นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมัน กล่าวเกี่ยวกับความจำเป็นจะต้องใช้ความพยายามทางการทหาร แต่ความพยายามทางการทหารจะไม่นำไปสู่ทางออกที่ต้องการ ควรจะเป็นทางการเมืองเข้าช่วย แต่นั่นจะยังไม่ใช่แนวทางที่จะดำเนินไปได้โดยง่าย พร้อมระบุจำเป็นต้องหารือกับประธานาธิบดี บาร์ซา อัล อัสซาด แมร์เคิล แสดงความเห็น สนับสนุนการขยายขอบเขตวางกำลังทางการทหารในซีเรีย และกล่าวว่า อัสซาด ต้องการให้มีการเปิดโต๊ะเจรจาในการหารือเพื่อยุติสงคราม

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ปัจจุบันในซีเรียมีกองกำลังทหารจากต่างชาติเข้าไปประจำการมากมาย ทั้งจากสหรัฐฯ และพันธมิตร เช่นเดียวกับรัสเซียที่เข้าไปมีบทบาทในการโจมตีทางอากาศ ขณะที่เยอรมันไม่ได้ส่งกองทัพเข้าไปประจำการในพื้นที่ แต่มีการส่งอาวุธและทหารไปฝึกให้กับกองกำลัง เคิร์ด เพชเมอร์ก้า ในประเทศอิรัก เพื่อนบ้านของซีเรีย 

ทั้งนี้ ผู้นำเยอรมันกล่าวว่า การเจรจากับผู้นำซีเรียไม่ได้หมายความว่าเยอรมันจะไม่เห็นผลกระทบจาการกระทำของอัสซาด ที่ทำไว้และทำอยู่ในขณะนี้ จากระเบิดที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของซีเรียเป็นจำนาวนมาก แต่เพื่อให้การเมืองประสบผลสำเร็จ จึงจำเป็นต้องให้มีการเจรจากันระหว่างรัฐบาลและฝ่ายค้านของซีเรีย และบรรดาผู้มีบทบาทในการเมืองซีเรีย และฝ่ายอื่นเพื่อให้เกิดความสำเร็จสูงสุด รวมถึงกลุ่มพันธมิตรที่เกี่ยวข้อง




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook