ตร.มั่นใจ จับมือทุบหัว ลูกสาวอดีต รมช.ศธ.ได้

ตร.มั่นใจ จับมือทุบหัว ลูกสาวอดีต รมช.ศธ.ได้

ตร.มั่นใจ จับมือทุบหัว ลูกสาวอดีต รมช.ศธ.ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รรท.ผบช.น. เผยคืบคดีคนร้ายทุบลูกสาวอดีต รมช.ศธ. ยันตำรวจทำงานเต็มที่ คาดจับตัวคนร้ายได้แน่

พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. เปิดเผยถึงคดีคนร้ายทำร้าย น.ส.สฤตาพร สันติเมทนีดล อายุ 30 ปี บุตรสาวของอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ก่อนชิงทรัพย์สินไปหลายรายการ ว่า ตนได้เรียกชุดสืบสวนมาซักถาม ก็พบว่ามีบางประเด็นที่จะต้องเสริมลงไปในการสืบสวนสอบสวน ในคดีนี้ตั้งแต่เกิดเหตุมาผู้เสียหายได้โดนคนร้ายชกแล้วทำให้ล้มลงไป ศีรษะไปกระแทกได้รับบาดเจ็บ จึงต้องใช้เวลาในการรักษา

ต่อมาก็ได้มาร้องทุกข์ในวันที่ 13 สิงหาคม ซึ่งเวลาผ่านไปแล้ว 18 วันนับจากวันที่เกิดเหตุ หลังจากได้รับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็รีบออกหมายจับในวันที่ผู้เสียหายได้มาแจ้งความ แต่เนื่องจากคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ ไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหน ไม่ทราบถิ่นอาศัย แต่ทางเจ้าหน้าที่ตั้งแต่รองผู้บัญชาการก็ได้ลงไปติดตาม

พล.ต.ต.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า ตนได้ลงไปติดตามคดี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามใช้ช่องทางสื่อโซเชียลมีเดียในการติดตามหาตัวคนร้าย โดยได้เผยแพร่รูปภาพของคนร้ายที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้อย่างชัดเจน มีลักษณะรูปพรรณสัณฐานคนร้าย ว่ามีหน้าตา สีผิว ส่วนสูงเป็นอย่างไร แต่ไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นใคร ก็เลยประสานผู้สื่อข่าวทางหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งให้ช่วยนำรูปไปเผยแพร่ ซึ่งทางสื่อก็ปรารถนาดีไปพาดหัวข่าวใหญ่มาก ก็เลยกลายเป็นว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทำงาน

แต่จากที่ตนลงไปติดตามก็พบว่า ตามคำสั่ง ตร. ที่ 419 เรื่องมาตรการในการควบคุมการสอบสวน ในข้อ 12.2.4 ให้แจ้งความคืบหน้าให้ผู้เสียหายทราบ ซึ่งตนได้ตรวจดูในสำนวนก็พบว่า ได้ปฏิบัติตามคำสั่งที่ 419 ครบถ้วน เพียงแต่ว่าตั้งแต่ในวันเกิดเหตุ จนถึงวันนี้ประมาณ 2 เดือนกว่าๆ ไม่ทราบว่าผู้ต้องหาตามหมายจับเป็นใคร ตนไม่อยากให้คำมั่นสัญญา 100% มั่นใจว่าต้องจับคนร้ายได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำงานอย่างสมบูรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook