14 โรฮิงญา ใช้ผ้าห่มโรยตัวหนีบ้านพักตะกั่วป่า พบมีรถตู้มารับ

14 โรฮิงญา ใช้ผ้าห่มโรยตัวหนีบ้านพักตะกั่วป่า พบมีรถตู้มารับ

14 โรฮิงญา ใช้ผ้าห่มโรยตัวหนีบ้านพักตะกั่วป่า พบมีรถตู้มารับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กและผู้หญิงใช้ผ้าห่ม โรยตัวลงมาจากบ้านพักเด็กฯ พังงา หลบหนีไปขึ้นรถตู้ที่จอดรอ ตำรวจตามควบคุมไว้ได้ 9 คน คาดนายหน้ามารับ

(5 ต.ค.) ร.ต.อ.ศิรณัฎฐ์ สาริพัฒน์ รอง สวป.สภ.เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้รับแจ้งจากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพังงา ว่า มีเหตุชาวโรฮิงญา เด็กและผู้หญิง จำนวน 14 คน ได้ก่อเหตุหลบหนีออกจากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพังงา

โดยการหลบหนีจากห้องนอนชั้น 2 ของอาคารความสูงประมาณ 3 เมตร ใช้ผ้าห่มมัดต่อเป็นเชือกโรยตัวลงมาด้านล่างและหลบหนีออกไปทางกำแพงด้านข้าง ขณะที่พบ รถตู้ สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ที่มาจอดรอรับอยู่บนถนนเพชรเกษม กลุ่มชาวโรฮิงญาที่หนีออกมาได้รีบวิ่งขึ้นรถ และมีชาวโรฮิงญาอีกส่วนหนึ่งได้วิ่งหลบหนีเข้าไปหลบซ่อนอยู่ในป่าละเมาะห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 800 เมตร

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหลัก พร้อมด้วยชุดฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่าและเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว พบว่ามีชาวโรฮิงญา จำนวน 14 คน เป็นเด็กชายอายุ 5 ขวบ 1 คน เด็กหญิงอายุ 7 ขวบ 1 คน และผู้หญิง อายุ 13-32 ปี จำนวน 12 คนที่หลบหนี จึงได้นำกำลังกระจายค้นหาบริเวณรอบๆ ในป่าละเมาะ พบกลุ่มว่ามีชาวโรฮิงญาเป็นผู้หญิง จำนวน 9 คน ที่หลบซ่อนตัวอยู่ เพื่อรอนายหน้ามารับ จึงได้ควบคุมตัวกลับมาที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพังงา

ส่วนที่เหลืออีก 5 คน คาดว่าน่าจะหลบหนีไปได้ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า กำลังเร่งติดตามและตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตามถนนจุดต่างๆ เพื่อตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถที่มารับกลุ่มชาวโรฮิงญาหลบหนีอีกครั้ง

ทางด้าน ร.ต.อ.ศิรณัฎฐ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ออกตรวจในพื้นที่เขาหลัก และได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพังงา ว่า มีกลุ่มชาวโรฮิงญาหลบหนี ทั้งหมด 14 คน พบหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าละเมาะใกล้กับบ้านพักส่วนหนึ่งและควบคุมกลับเข้าบ้านพักไป พร้อมจะประสานทางเทศบาลตำบลคึกคัก เพื่อตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดที่มีรถตู้มาจอดรอรับบนถนนเพชรเกษม เพื่อตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook