เชียงใหม่ชื่นชม 3 แม่ลูกจิตอาสา เดินเก็บขยะช่วยสังคม

เชียงใหม่ชื่นชม 3 แม่ลูกจิตอาสา เดินเก็บขยะช่วยสังคม

เชียงใหม่ชื่นชม 3 แม่ลูกจิตอาสา เดินเก็บขยะช่วยสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชียงใหม่ปรบมือให้ 3 แม่ลูกจิตอาสา ออกกำลังกายเสร็จ เดินเก็บขยะรอบสนามกีฬาเชียงใหม่ ปลูกฝังช่วยเหลือสังคม เด็กตัวน้อยภูมิใจได้ช่วยลดโลกร้อน

คนเชียงใหม่ต่างออกปากชื่นชม เมื่อได้เห็นภาพ 3 แม่ลูก ใช้โอกาสเดินออกกำลังกาย เก็บขยะตามเส้นทางปั่นจักรยาน ริมถนนคลองชลประทาน เส้นทางหอประชุมและศูนย์จัดแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนม์พรรษา ที่มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นนั่งมั่วสุ่มและทิ้งเศษขยะเอาไว้ เพื่อรักษาความสะอาดและลดภาวะโลกร้อน

นางจิรนันท์ เรือนศรี แม่บ้าน วัย 37 ปี พร้อมกับ น้องเฌอเอม วัย 8 ขวบ และ น้องเฌอแตม วัย 5 ขวบ เดินเก็บเศษขยะที่มีทั้งถุงพาสติก ถุงขนมขบเคี้ยว ไม้เสียบลูกชิ้น และขวดเครื่องดื่ม ระหว่างเดินออกกำลังจากบ้านพัก ย่านสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ไปตามเส้นทางออกกำลังกาย ถนนคลองชลประทาน ไปยังศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนม์พรรษา ระยะทางไปกลับประมาณ 2 กิโลเมตร

ทุก ๆ เย็น สามแม่ลูกจิตอาสาจะถือถุงดำ เดินเก็บเศษขยะที่ถูกทิ้งไว้ตามข้างทาง ตามเส้นทางปั่นจักรยานออกกำลังกาย เพื่อรักษาความสะอาดและลดโลกร้อน โดยจะใช้เวลาช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา 18.00 - 20.00 น. ในการเดินออกกำลังพร้อมกับเก็บขยะ

จากนั้นจะนำถุงดำที่ใส่ขยะกลับไปทิ้ง ที่ถังเก็บขยะในหมู่บ้าน 700 ปี ซึ่งก็จะมีรถขยะมาเก็บ จนเป็นภาพที่น่าประทับใจ สำหรับผู้ที่ไปปั่นจักรยาน หรือวิ่งออกกำลังกาย ก็จะเห็น 3 คนแม่ลูกคอยเดินเก็บเศษขยะ

น้องเฌอเอม บอกว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยลดโลกร้อนด้วยการเก็บขยะไปทิ้ง ซึ่งก็จะทำอย่างนี้กับแม่ต่อไป เพราะได้ทั้งช่วยเหลือสังคมและออกกำลังกายไปในตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook