ละครเวที “มวยไทยไลฟ์” กระหึ่มโลก 2 รางวัล การันตีคุณภาพระดับอินเตอร์

ละครเวที “มวยไทยไลฟ์” กระหึ่มโลก 2 รางวัล การันตีคุณภาพระดับอินเตอร์

ละครเวที “มวยไทยไลฟ์” กระหึ่มโลก  2 รางวัล การันตีคุณภาพระดับอินเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มวยไทยไลฟ์ เดอะเลเจนด์ลิฟส์" ละครเวที ยิ่งใหญ่ตระการตาที่สร้างปรากฎการณ์ระดับอินเตอร์ด้วยการมีฉากแอ็คชั่นสดๆบนเวที อย่างดุเดือด สมจริง สวยงาม และต่อเนื่องแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน พร้อมกับเล่าเรื่องมุมมองใหม่ของวีรบุรุษมวยไทยใน 3 ศตวรรษ ผ่านกระบวนท่า แม่ไม้มวยโบราณ ลูกไม้ กลมวย เชิงมวย และเพลงดาบ ที่สูญหายและหาดูไม่ได้แล้วในปัจจุบัน บวกกับไฮไลท์สุดอลังการของแสง สี เสียง และ เอฟเฟกต์ ระดับบรอดเวย์ จากการสร้างสรรค์ เขียนบทและกำกับการแสดงโดย "เอกชัย เอื้อครองธรรม ผู้กำกับมือรางวัลชาวไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก จากผลงานทั้งด้านละครเวทีและภาพยนตร์

หลังจากที่ "มวยไทยไลฟ์" ได้เปิดการแสดงไปแล้วกว่า 20 เดือน มากกว่า 500 รอบ จนกลายเป็นละครเวทีที่มีการแสดงต่อเนื่องยาวนานที่สุดของประเทศไทย ล่าสุด "มวยไทยไลฟ์" สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอีกครั้ง เมื่อได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ การันตีคุณภาพระดับอินเตอร์ถึง 2 รางวัลติดต่อกัน

รางวัลแรก "The Best Thai Show Award" มอบให้กับละครเวที "มวยไทยไลฟ์" โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ Weibo เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น Social Media ที่มีคนใช้มากที่สุดในประเทศจีน โดยรางวัลนี้ มอบให้กับสุดยอดโชว์แห่งประเทศไทยที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดทางออนไลน์จากประชากรชาวจีนผ่าน Weibo

รางวัลที่2 มาจาก TripAdvisor เว็บไซด์ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมอบรางวัล "Certificate of Excellence" รับประกันความเป็นเลิศให้กับละครเวที "มวยไทยไลฟ์" ที่ได้รับการรีวิวระดับเยี่ยมเกิน 4 ดาว โดยนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 1 ปี ติดต่อกัน
ตอกย้ำให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของมวยไทย

คุณวิวรรณ กรรณสูตร กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยโชว์ 2013 จำกัด ผู้สร้างละครเวที "มวยไทยไลฟ์" เปิดใจถึงการคว้า 2 รางวัลในครั้งนี้ว่า "ทั้ง 2 รางวัลนี้คือ การตอกย้ำให้เห็นถึงคุณค่า และความยิ่งใหญ่ของมวยไทยและมวยโบราณ มรดกอันล้ำค้าของชาติเราที่คนไทยทุกคน ควรภาคภูมิใจ ทีมงานและนักแสดงทุกคนของเรารู้สึกเป็นเกียรติที่มีโอกาสสืบทอดศิลปะประจำชาติและประวัติศาสตร์ชความเป็นมาของวีรบุรุษมวยไทยในรูปแบบของละครเวทีจนได้รับการยกย่องจากนานาประเทศด้วย 2 รางวัลอันทรงเกียรตินี้"

พลัง ความสวยงาม และปรัชญาของมวยไทย

คุณเอกชัย เอื้อครองธรรม ผู้สร้างสรรค์ เขียนบท และกำกับฯละครเวที "มวยไทยไลฟ์" กล่าวเสริมว่า "แม้ผมจะมีผลงานในอดีตหลายชิ้น ที่มีการใช้ศิลปะมวยไทย ไม่ว่าจะเป็นละครเวทีหรือภาพยนตร์ แต่ไม่เคยมีผลงานไหน

"ที่ผมได้มีโอกาสใช้ พลัง ความสวยงาม และปรัชญาของมวยไทย เป็นแรงขับเคลื่อนในการสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างเต็มศักยภาพ เท่ากับที่ได้ทำใน "มวยไทยไลฟ์" ผมรู้สึกว่า ผมและคนไทยทุกคนโชคดี ที่มีมวยไทยซึ่งเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ และความมีมิติทางศิลปะ ที่เป็นทรัพย์สินทางปัญญาของเราในการสร้างผลงานทางศิลปะได้อย่างไม่มีใครเหมือน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook