ญาติยังสงสัยเงื่อนงำ คดีสังหารพระสุชาติ วอนเร่งสะสางคดี

ญาติยังสงสัยเงื่อนงำ คดีสังหารพระสุชาติ วอนเร่งสะสางคดี

ญาติยังสงสัยเงื่อนงำ คดีสังหารพระสุชาติ วอนเร่งสะสางคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุอุกอาจยิง พระสุชาติ สุชาโต พระลูกวัดควนพนางตุง อดีตผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคพัทลุง อดีตผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคป่าพะยอม และอดีตผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง มรณภาพขณะออกบิณฑบาต เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา และหลังจากนั้น 10 วัน ได้เกิดเหตุการณ์เพลิงลุกไหม้เป็นปริศนาที่โลงศพของพระสุชาติ ขณะรอพิธีพระราชทานเพลิงศพ ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (5 ต.ค.) ที่ห้องประชุมแพรทอง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัด นางอนงค์ เชาวนะกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุงเขต 2 น้องสาวพระสุชาติ พร้อมด้วยผู้แทนคณะครูในเขตพื้นที่การศึกษาเขตที่ 2 เข้ายื่นหนังสือต่อ นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เพื่อขอให้เร่งรัดคดีฆาตกรรมพระสุชาติ

นางอนงค์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวนอกจากจะนำมาซึ่งความเศร้าโศกเสียใจต่อบุคคลในครอบครัวและญาติพี่น้องแล้วเป็นถือเป็นคดีสะเทือนขวัญ อันเป็นการกระทำที่อุกอาจที่เกิดขึ้นต่อสาธารณชนอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน โดยเฉพาะเหตุฆาตกรรมบุคคลที่อยู่ในสมณเพศ และเกิดเหตุอันไม่สมควรระหว่างบำเพ็ญกุศลศพ จึงเป็นการกระทำที่ขัดต่อหลักธรรมอันดีงามของชาวพุทธ แสดงถึงความโหดร้ายในการกระทำ และมุ่งทำลายชื่อเสียงที่รับราชการมาด้วยความดีงามตลอดอายุราชการ

ดังนั้น ทางองค์กรจึงเรียกร้องให้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้เร่งรัดการดำเนินการทางคดีโดยเร็วและแม่นยำ เร่งจับกุมผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมและกฎหมายเพื่อคลายความกังวล สร้างขวัญและกำลังใจต่อผู้ที่เกี่ยวข้องที่กำลังตกอยู่ในสภาวะการเสียขวัญ และหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้กลับคืน

ทั้งนี้ ทางญาติยังได้มีการยื่นหนังสือฉบับเดียวกัน เพื่อส่งไปยัง ผบ.ตร และรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยด้วย

พล.ต.ต. ดำรัส วิริยะกุล ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดพัทลุง กล่าวทางเจ้าหน้าที่ก็มิได้นิ่งนอนมีการติดตามคดีกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนตัวแล้วรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ดีขอให้ญาติได้ให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอีกสักระยะหนึ่งคาดว่าจะได้ตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook