ศาลอาญายกฟ้องไม่รับคดียิ่งลักษณ์ฟ้อง อสส. ปมข้าว

ศาลอาญายกฟ้องไม่รับคดียิ่งลักษณ์ฟ้อง อสส. ปมข้าว

ศาลอาญายกฟ้องไม่รับคดียิ่งลักษณ์ฟ้อง อสส. ปมข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา ยกฟ้อง ไม่รับฟ้องคดี 'ยิ่งลักษ์ณ์' ฟ้องอดีต อสส. และอัยการคดีจำนำข้าว ชี้ ไม่มีหลักฐานยืนยันและดำเนินตามขั้นตอน

ศาลอาญา รัชดาภิเษก นัดฟังคำสั่งในคดีที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ยื่นฟ้อง นายตระกูล วินิจนัยภาค อัยการสูงสุด กับพวกรวมทั้งสิ้น 4 คน ในความผิดฐานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรมกรณีอัยการสูงสุด มีความเห็นสั่งฟ้อง นางสาวยิ่งลักษณ์ ในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ มีเพียงเอกสารที่เป็นข้อมูลจากสื่อมวลชน ซึ่งยังไม่เป็นทางการ และไม่มีหลักฐานยืนยัน และเมื่อพิจารณาจากท้ายคำร้องของคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ระบุไว้ว่า คณะทำงานร่วมทั้งสองฝ่าย ได้มีการพิจารณาสำนวนร่วมกันตามขั้นตอนและกระบวนการทางกฎหมาย


ส่วนกรณีที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ บรรยายฟ้องว่า อัยการสูงสุด กับพวกมีความเห็นสั่งฟ้องเพียง 1 ชั่วโมง ก่อนที่ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. จะพิจารณาถอดถอน นางสาวยิ่งลักษณ์ นั้น เห็นว่าในคำฟ้องไม่ได้บรรยายว่า อัยการสูงสุด กับพวก มีเจตนาอะไรเพื่อกลั่นแกล้ง จึงเห็นว่า การกระทำของอัยการสูงสุด กับพวกรวม 4 คน ไม่ใช่การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และไม่มีเจตนากลั่นแกล้งให้โจทก์ต้องรับโทษหนักขึ้น จึงพิพากษายกฟ้อง โดยไม่รับคดีนี้ไว้พิจารณา


ด้าน นายสมหมาย กู้ทรัพย์ ทนายความ เชื่อว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ จะอุทธรณ์คำสั่ง และยืนยันว่าการยื่นฟ้องครั้งนี้ เป็นการฟ้องตามข้อเท็จจริง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook