สิงคโปร์จับมือบริษัทโทรคมนาคมดูแลระบบไซเบอร์

สิงคโปร์จับมือบริษัทโทรคมนาคมดูแลระบบไซเบอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิงคโปร์ ร่วมมือกับกลุ่มบริษัทโทรคมนาคม ตั้งตัวแทนดูแลความปลอดภัยระบบออนไลน์ของประเทศ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน บริษัท สิงคโปร์ เทเลคอมมูนิเคชั่นส์ ลิมิเต็ด จำกัด กล่าวว่า แผนการทำงานพร้อมกับตัวแทนความมั่นคงทางไซเบอร์ ของสิงคโปร์ เพื่อความมั่นคงด้านความสามารถรักษาความปลอดภัยทางคอมพิวเตอร์ เนื่องมาจากสิงคโปร์ต้องต่อสู้กับอาชญากรรมออนไลน์มากขึ้น โดย สิงเทล กล่าวว่า แถลงการณ์เกี่ยวกับการทำงานพร้อมกับตัวแทนของชาติเพื่อให้เข้าถึงและพัฒนาพร้อมกับส่งเสริมแหล่งความสามารถของการรักษาความปลอดภัย

ทั้งนี้ สิงคโปร์ ต้องอาศัยชื่อเสียงของประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องอัตราการเกิดก่ออาชญากรรมต่ำ และความมีเสถียรภาพทางการเมือง เพื่อดึงดูดบริษัทข้ามชาติ แต่ยังมีการพยายามก่ออาชญากรรมไซเบอร์ เมื่อปีที่ผ่านมา มีการส่งตัวผู้ทำผิดดำเนินการตามกฎหมาย รวมถึงการโจรกรรมข้อมูลจากธนาคารและการล้วงข้อมูลจากเว็บไซต์ของรัฐบาล ทำให้มีการก่อตั้งหน่วยงานเพื่อตัวแทนดูแลความปลอดภัยด้านไซเบอร์ขึ้นในปีนี้

บิล ฉาง ประธานกรรมการบริหาร สิงเทล กรุ๊ป เอ็นเตอร์ไพรส์ กล่าวว่า การเรียกคืนความปลอดภัยในระบบของโลกออนไลน์ จะช่วยเสริมสร้างสิงคโปร์ดำรงสถานะเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจที่สำคัญ สำหรับการพัฒนาสิ่งใหม่ พร้อมกำการสร้างพื้นฐานความสามารถและความปลอดภัยของประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook