รองผบช.น.เตรียมกู้ภาพลักษณ์ "ตำรวจจราจร" ครั้งใหญ่

รองผบช.น.เตรียมกู้ภาพลักษณ์ "ตำรวจจราจร" ครั้งใหญ่

รองผบช.น.เตรียมกู้ภาพลักษณ์ "ตำรวจจราจร" ครั้งใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(แฟ้มภาพประกอบ)

รอง ผบช.น. เผยเตรียมกู้ภาพลักษณ์ตำรวจจราจรครั้งใหญ่ตามนโยบาย รรท.ผบช.น.

(6 ต.ค.) พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. (ดูแลงานจราจร) เปิดเผยว่า ตามนโนบายของ รรท.ผบช.น. ที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่ จึงได้มีการสั่งการให้ทั้ง 88 สน. และ บก.จร. ต้องมีการแชร์ผลงานประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ และเข้าถึงตำรวจจราจรได้มากกว่านี้

โดยจะจัดชุดปฏิบัติการเสริมภาพลักษณ์จราจร จัดรถประชาสัมพันธ์พร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือ วิ่งตามท้องถนนเมื่อประชาชนเดือดร้อน อาทิ ในสภาวะน้ำท่วมฉับพลันบนผิวจราจร รถเสียอุบัติเหตุ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า

โดย พล.ต.ต.อดุลย์ ยังกล่าวว่า จากนี้ไปจะมีมาตรการที่เข้มกับการบังคับใช้กฎหมาย โดยจะนำมาตรการล็อกล้อทั่วกรุง มากวดขันอีกครั้ง แต่จะเริ่มจากการตักเตือนก่อน ลักษณะเดียวกับการให้ใบเหลือง-ใบแดง เพื่อไม่ให้ประชาชนมองว่าเป็นการเข้มงวดที่เกิดกว่าเหตุ

แต่ทั้งนี้ ก็ต้องขึ้นอยู่กับลักษณะของความผิดด้วย หากผิดจริงจะจับปรับในอัตราโทษสูงสุด แต่หากมองเจตนาแล้วสามารถคุยกันได้ ก็จะใช้การว่ากล่าวตักเตือนเป็นใบเหลืองแทนก่อน ซึ่งหลักการดังกล่าวก็เป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. ที่ได้มอบไว้

อย่างไรก็ตาม ยังได้มีการกำชับแนวทางการปฏิบัติงานกับตำรวจจราจรทุกหน่วยในเรื่องอื่น ๆ ว่า ต้องมีการเร่งศึกษาสร้างความเข้าใจ ในเรื่องของ พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะ มาตรการแข่งรถในทางสาธารณะ เรื่องการป้องกันปราบปรามลดอาชญากรรม ควบคู่กับงานจราจรด้วย โดยจะประเมินผลการปฏิบัติให้เห็นเป็นรูปธรรมภายใน 3 เดือนหลังจากนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook