นายกฯปัดใช้ม.44ยึดทรัพย์จำนำข้าว-ให้กำลังใจกรธ.
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/375/1877618/650590-01.jpgนายกฯปัดใช้ม.44ยึดทรัพย์จำนำข้าว-ให้กำลังใจกรธ.

    นายกฯปัดใช้ม.44ยึดทรัพย์จำนำข้าว-ให้กำลังใจกรธ.

    2015-10-06T15:53:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นายกรัฐมนตรี ปัดใช้ ม.44 ยึดทรัพย์จำนำข้าว ย้ำไม่สืบถอดอำนาจ-สั่งแก้ปัญหาหมอกควันภาคใต้ พร้อมให้กำลังใจ กรธ. บอกเป็นผู้เสียสละ ไม่คุย เรื่อง คปป. กับ 'มีชัย'ไม่รู้เขียนไว้อีกหรือไม่ นำฉบับเก่ามาพิจารณา

    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ยืนยันว่า จะไม่ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ดำเนินการยึดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องในคดีโครงการรับจำนำข้าว โดยให้ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม อีกทั้งยังมีกลไกในการเรียกร้องค่าเสียหายอยู่แล้ว ซึ่งจะต้องบังคับใช้กฎหมายให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทุกฝ่าย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม พร้อมย้ำว่าส่วนตัวไม่เคยคิดที่จะหวังหรือสืบทอดอำนาจ เพียงแค่ต้องการให้บ้านเมืองดีขึ้น

    นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มีการสั่งการในการแก้ไขปัญหาหมอกควันในพื้นที่ภาคใต้แล้ว โดยให้ทางกระทรวงการต่างประเทศ ไปพูดคุยประสานงานกับประเทศต้นทาง อีกทั้งได้มีการสั่งให้ปล่อยละอองน้ำลดหมอกควัน ในพื้นที่ที่เกิดปัญหาด้วย


    นายกฯ ให้กำลังใจ กรธ.บอกเป็นผู้เสียสละ 

    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงการทำงานวันแรกของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. วันนี้ ซึ่งถือเป็นวันแรกหลังมีการแต่งตั้งว่า ได้ให้กำลังในการทำงาน ซึ่งถือว่าทุกคนเสียสละ อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องคณะกรรมการยุทธศาสตร์การปฏิรูปและการปรองดองแห่งชาติ หรือ คปป. กับ นายมีชัย ฤทธิ์ชุพันธุ์ ประธาน กรธ. หรือเรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับร่างรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด และไม่รู้ว่าจะมีการเขียนไว้ในร่างรัฐธรรมนูญใหม่หรือไม่ ซึ่งนายมีชัย ระบุว่า จะมีการนำรัฐธรรมนูญเก่าทุกฉบับมาพิจารณา รวมถึงร่างรัฐธรรมนูญที่ผ่านมาด้วย ทั้งนี้ตนเองได้ระบุไว้เพียงว่า จะต้องทำให้ประเทศเดินหน้า ไม่เกิดความขัดแย้งเหมือนในอดีต รวมถึงลดความเหลื่อมล้ำ ส่วนข้อสังเกตในเรื่องของการออกเสียงประชามติในรัฐธรรมนูญปัจจุบันนั้น อาจจะมีการแก้ไขให้ชัดเจนขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องรอให้ กรธ.ชุดใหม่ร่างรัฐธรรมนูญก่อน ส่วนการแต่งตั้งสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. จำนวน 200 คน ซึ่งมีอดีตสปช. ที่เห็นชอบและไม่เห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญนั้น พิจารณาจากการดำเนินงานที่ผ่านมา ไม่ได้เป็นการตอบแทน และขออย่าอ้างว่าพรรคการเมืองไม่รับรู้อีกเนื่องจากมีสมาชิกพรรคการเมืองต่างๆร่วม สปท. ด้วย


    นายกฯโต้สื่อ ประเด็นจับมือ "โอบามา"

    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวว่า ขอให้เลิกขยายความเรื่อง Single gateway เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด โดยเป็นเพียงแนวคิดหนึ่งเท่านั้น ซึ่งหากผิดกฎหมายหรือละเมิดสิทธิมนุษยชนก็ไม่ดำเนินการอยู่แล้ว

    นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการเรียกสื่อมวลชนบางคนมาปรับทัศนคติ ว่า เป็นเพียงการเรียกมาพูดคุยเพื่อสร้างความเข้าใจเท่านั้น ซึ่งยืนยันว่า ส่วนตัวรับฟังคำวิจารณ์สร้างสรรค์ แต่การเสนอข่าวให้เกิดความเสียหายจะทำให้ต่างประเทศมองว่า ยังไม่มีเสถียรภาพทางการเมือง และยืนยันไม่ได้ไปรอขอจับมือ นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ตามที่มีสื่อมวลชนบางส่วนเสนอข่าว ส่วนการพบปะกับนายกรัฐมนตรีของตุรกีในระหว่างการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น นั้น ได้มีการชี้แจงเรื่องผู้ที่หลบหนีเข้าเมือง โดยยืนยันว่า จะต้องดำเนินการตามกฎหมายของไทย ซึ่งอาจจะมีการหารือในเรื่องข้อกฎหมายใหม่ แต่ทั้งนี้ไม่อยากให้ประเทศไทยเป็นชุมทางของการลำเลียงคน