มท.1นำถกแก้น้ำท่วมขังกรุงเทพฯ-ปริมณฑล

มท.1นำถกแก้น้ำท่วมขังกรุงเทพฯ-ปริมณฑล

มท.1นำถกแก้น้ำท่วมขังกรุงเทพฯ-ปริมณฑล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มท.1 นำหน่วยงานในสังกัด ถกแก้ปัญหาน้ำท่วมขังกรุงเทพฯ-ปริมณฑล มอบ กทม. ดูแลระบายน้ำให้มีประสิทธิภาพ เร่งเสนอแผนเพิ่มระบายน้ำพื้นที่จุดอ่อน

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวก่อนการประชุมเพื่อพิจารณาแผนบูรณาการร่วมในการเตรียมความพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 28 หน่วยงานร่วมประชุม อาทิ กรุงเทพมหานคร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองทัพบก สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา การไฟฟ้านครหลวง โดย พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการเมื่อการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ผ่านมา ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตรการดูแลรับมือการระบายน้ำช่วงฝนตก โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่จะส่งผลกระทบต่อปัญหาจราจร โดยเฉพาะบริเวณที่มีการก่อสร้างแนวรถไฟฟ้า จึงอยากให้น่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันหามาตรการในการแก้ไขปัญหา

โดย พล.อ.อนุพงษ์ ระบุถึง แผนระยะสั้นว่า มอบหมายให้ กทม. ดูแลเรื่องการระบายน้ำให้มีประสิทธิภาพ ไม่ให้มีปัญหาขยะตกค้าง และเครื่องสูบจะต้องใช้การได้ รวมถึงการปรับแผนการจราจรซึ่งจะต้องนำรถที่เสียออกจากผิวการจราจรโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน ส่วนแผนระยะยาว คาดว่า กทม. จะเสนอแผนเพิ่มท่อระบายน้ำบนถนนสายสำคัญบริเวณพื้นที่จุดอ่อนจำนวน 22 จุด และพื้นที่เสี่ยงที่สำรวจเพิ่มเติม 4 จุด รวมถึงพื้นที่รอยต่อระหว่างกรุงเทพฯ-ปริมณฑล โดยติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มและเพิ่มเจ้าหน้าที่ในการกำจัดขยะที่อุดตันและกีดขวางทางไหลของน้ำ นอกจากนี้ ทาง กทม. ได้เร่งดำเนินการแก้ปัญหาบ้านเรือนที่รุกล้ำเข้ามาในเขตคลอง โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์อยู่ระหว่างจัดหาพื้นที่พักอาศัยใหม่ให้ 




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook