นายกฯให้โอวาทน.ร.ชนะเลิศประกวดมารยาทไทย

นายกฯให้โอวาทน.ร.ชนะเลิศประกวดมารยาทไทย

นายกฯให้โอวาทน.ร.ชนะเลิศประกวดมารยาทไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ให้โอวาท น.ร.ชนะเลิศการประกวดมารยาทไทย-การอ่านฟังเสียง เป็นสิ่งน่าภาคภูมิใจ ย้ำ รบ.เข้าบริหารประเทศเพื่อมำให้สงบสุข

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้โอวาทกับคณะนักเรียนผู้ชนะเลิศการประกวดมารยาทไทยและการอ่านฟังเสียง ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล ว่า เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจต่อตนเอง ครอบครัว ครูอาจารย์และสถาบันการศึกษา ขอชื่นชมทุกคนที่สมัครเข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งเรื่องของประวัติศาสตร์ชาติไทยนั้น เป็นเรื่องที่สำคัญ คนไทยทุกคนจะต้องภาคภูมิใจในความเป็นไทย 
โดยเราจะต้องนำประวัติศาสตร์มาเรียนรู้เพื่อดำเนินชีวิตในปัจจุบัน ทั้งนี้ เอกลักษณ์ของความเป็นไทยนั้น ไม่ใช่แค่เพียงการกราบ การไหว้ หรือการอ่านภาษาไทย แต่จะต้องมีใจที่เป็นไทยด้วย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า การเข้ามาบริหารประเทศในครั้งนี้เพื่อต้องการทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข ก้าวไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ซึ่งหากตนเองไม่เข้ามาแก้ปัญหาประเทศก็จะเดินหน้าต่อไปไม่ได้ ทั้งนี้ ขออย่าไปฟังการบิดเบือนความจริง ซึ่งจากนี้เราจะต้องมองว่าประเทศจะเดินหน้าไปทางไหน โดยประเทศไทยจะต้องมีเสถียรภาพทางการเมือง มีความสงบสุข มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงการค้าและลงทุน

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประชาธิปไตยนั้นมีได้ แต่จะต้องเป็นประชาธิปไตยที่ถูกต้อง มีธรรมาภิบาล และมีรัฐบาลที่สุจริตและโปร่งใส ซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามโรดแมปที่ได้กำหนดไว้ เพราะตนเองไม่เคยคิดที่จะมีอำนาจ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook