หนุ่มแจ้งป. เอาผิดสายการบินกล่าวหาขู่วางบึ้ม

หนุ่มแจ้งป. เอาผิดสายการบินกล่าวหาขู่วางบึ้ม

หนุ่มแจ้งป. เอาผิดสายการบินกล่าวหาขู่วางบึ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แจ้งความกองปราบ เอาผิด สายการบินชื่อดัง กล่าวหาตนขู่วางระเบิด จนทำเที่ยวบินถูกระงับการเดินทาง

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับสันติบาล พร้อม นายศุภกิจ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองปราบปราม แจ้งความดำเนินคดีกับหัวหน้ากัปตันขับเครื่องบิน, หัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และบริษัทการบินแห่งหนึ่ง ในข้อหาร่วมกันแจ้งความเท็จ

หลังจากที่เมื่อคืนวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา บุคคลและบริษัทดังกล่าวแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.สุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ โดยกล่าวหาอ้างว่า นายศุภกิจ สร้างความวุ่นวายและสร้างสถานการณ์ จนเป็นเหตุให้เครื่องบินไฟท์ กรุงเทพฯ-เกาะสมุย เดินทางเวลา 19.45 น. ต้องระงับเที่ยวบิน

นายศุภกิจ เปิดเผยอ้างว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ตนจะต้องไปเจรจาเรื่องธุรกิจ ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งโดยสารสายการบินแห่งหนึ่ง ขณะอยู่บนเครื่องตนมีกระเป๋าเอกสารถือติดตัวไปด้วย และทางพนักงานต้อนรับจะนำกระเป๋าตนขึ้นไปไว้บนที่วางสัมภาระเหนือศีรษะ พร้อมบอกให้ตนรูดซิปกระเป๋าให้เรียบร้อย

โดยตนได้ยืนยันไปแล้วว่ากระเป๋าดังกล่าวไม่สามารถรูดซิปได้ แต่ทางพนักงานเข้าใจผิดว่าตนไม่ยอมรูดซิป ตนจึงเปิดกระเป๋าให้ดู พร้อมพูดว่า "กระเป๋าไม่มีซิปรูดปิด และไม่ได้มีระเบิดแน่นอน" ซึ่งทางพนักงานต้อนรับกลับเชิญตนลงจากเครื่องและนำตัวไปยัง สภ.สุวรรณภูมิ ก่อนจะแจ้งความดำเนินคดีกับตน โดยระบุกับพนักงานสอบสวนโดยอ้างว่า ตนพูดขู่ว่า "ผมมีระเบิด 2 ลูก" 

ทั้งยังจะให้ตนรับผิดชอบค่าตั๋วเครื่องบินผู้โดยสารทั้งลำ จำนวน 54 ราย ในราคารายละ 6,000 บาท รวมทั้งหมด 324,000 บาท รวมทั้งค่าโรงแรมผู้โดยสารที่ตกค้าง ค่าน้ำมัน และค่าที่จอดรถอีก

ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้พูดประโยคขู่ดังกล่าวแน่นอน เพียงแค่ชี้แจงให้พนักงานต้อนรับเข้าใจทั้งนั้น จึงตัดสินใจปรึกษากับ พ.ต.ท.สันธนะ และเข้าแจ้งความในวันนี้เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตนเสียหายเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook