สบส.เยี่ยมคลินิกสูตินรีเวชสร้างเชื่อมั่นการแพทย์

สบส.เยี่ยมคลินิกสูตินรีเวชสร้างเชื่อมั่นการแพทย์

สบส.เยี่ยมคลินิกสูตินรีเวชสร้างเชื่อมั่นการแพทย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมสนับสุนนบริการสุขภาพ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมคลินิกเวชกรรมเฉพาะทางสูตินรีเวช ย่านปทุมวัน เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นแก่วงการแพทย์ไทย

นาวาอากาศตรี นายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสุนนบริการสุขภาพ (สบส.) พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมคลินิกเวชกรรมเฉพาะทางสูตินรีเวช ย่านปทุมวัน กรุงเทพมหานคร โดยเปิดเผยว่า กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ มีภารกิจหลักในการควบคุม กำกับคุณภาพมาตรฐานบริการทางการแพทย์ของสถานพยาบาลภาคเอกชนทั้งคลินิก และโรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งได้ให้ความสำคัญในการสร้างความรู้ ความเข้าใจในการดำเนินงานที่ถูกต้องตามกฎหมายแก่สถานพยาบาล เพื่อให้ความรู้และแนวทางในการปฏิบัติตามข้อกฎหมาย พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็กที่เกิดโดยอาศัยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ พ.ศ.2558 ซึ่งเจตนารมณ์ของกฎหมายฉบับนี้ มีขึ้นเพื่อช่วยคู่สามีภรรยาที่จดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมายและมีบุตรยากให้มีบุตรได้โดยใช้เทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ที่เหมาะสมเข้ามาช่วย และควบคุมป้องกันไม่ให้มีการนำไปใช้ประโยชน์ในทางที่ผิดด้วย

สำหรับการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมในครั้งนี้พบว่า คลินิกเวชกรรมเฉพาะทางสูตินรีเวชทุกแห่งที่เข้าตรวจเยี่ยมมีการให้บริการที่เป็นมาตรฐาน และมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ยืนยันถึงความปลอดภัยแก่ผู้รับบริการ โดยกรมสนับสนุนบริการสุขภาพจะเดินหน้าตรวจสอบสถานพยาบาลที่ขึ้นทะเบียนทั้งหมดให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนในการรับบริการทางการแพทย์ที่มีมาตรฐานและปลอดภัย รวมถึงเป็นการพัฒนาวงการแพทย์ไทยให้ก้าวไกลสู่สากล






แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook