ระยองประกาศ 2 ตำบล เป็นพื้นที่ภัยพิบัติหลังน้ำท่วมยังเอ่อท่วม

ระยองประกาศ 2 ตำบล เป็นพื้นที่ภัยพิบัติหลังน้ำท่วมยังเอ่อท่วม

ระยองประกาศ 2 ตำบล เป็นพื้นที่ภัยพิบัติหลังน้ำท่วมยังเอ่อท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ ระยอง ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ หลังฝนตกชุกในพื้นที่ น้ำท่วมขังเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะหลายจุดในอำเภอเมือง เร่งช่วยเหลือและระบายน้ำต่อเนื่อง

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (6 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดระยอง ขณะนี้ยังคงมีน้ำท่วมขังหลายหมู่บ้านในพื้นที่ ต.ทับมา อ.เมืองระยอง โดยเฉพาะ ม.1 ม.3 และม.4 ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีน้ำท่วมขังสูงและไม่มีไฟฟ้าใช้

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วย นายธีรวัฒน์ สุดสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายอินทรีย์ เกิดมณี นายอำเภอเมืองระยอง นายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง และนายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทับมา ได้นำถุงยังชีพ ข้าวกล่อง เทียน ไฟฉาย และน้ำดื่ม ออกแจกจ่ายประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประกาศให้พื้นที่ตำบลทับมา และ ต.เนินพระ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว เพื่อให้หน่วยงานท้องถิ่น ได้นำงบประมาณมาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้มีพื้นที่ ม.1 ม.3 และ ม.4 ที่มีน้ำท่วมสูง ระดับน้ำอยู่ที่ 50 -70 ซม.ทั้งนี้สาเหตุที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากปริมาณน้ำที่ไหลมาลงคลองทับมามีจำนวนมาก และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามถึงแม้มวลน้ำจะมีมาก แต่ก็ไม่ได้รับความเสียหายมากเหมือนครั้งที่มีการท่วมใหญ่เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 30 เครื่องพร้อมเร่งระบายน้ำลงทะเลให้เร็วที่สุดแล้ว ซึ่งคาดว่าไม่เกิน 2-3 วัน จะเข้าสู่ภาวะปกติอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มวลน้ำได้ไหลลงที่ต่ำอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายงานว่า ทางเทศบาลตำบลเนินพระ ได้ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนในโครงการบ้านจัดสรรที่มีพื้นที่ติดกับเขตเทศบาลตำบลทับมา ประกอบด้วย หมู่บ้านโชคดี วิลเลจ และหมู่บ้านกรุงไทย กว่า 600 หลังคาเรือน เตรียมรับมือน้ำท่วม และขอความช่วยเหลือถุงบรรจุทราย หลังมีมวลน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมบางส่วนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook