จิระปัดถูกทาบปธ. สปท.โต้มีใบสั่งคาด 12-13ตค.ถกนัดแรก

จิระปัดถูกทาบปธ. สปท.โต้มีใบสั่งคาด 12-13ตค.ถกนัดแรก

จิระปัดถูกทาบปธ. สปท.โต้มีใบสั่งคาด 12-13ตค.ถกนัดแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.จิระ' ปัด โดนทาบนั่ง ประธาน สปท. โต้มีใบสั่ง ขณะส่วนตัว หนุนยุทธศักดิ์,ปู่ชัย,ปานเทพ คาด 12 - 13 ต.ค. ประชุมนัดแรก

พล.อ.จิระ โกมุทพงศ์ สมาชิกสภาขับเคลื่อนเพื่อการปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พร้อมเปิดเผยว่า ช่วงที่ทำงานเป็น สปช. มีการผลักดันปฏิรูปด้านกีฬา และเมื่อเข้ามาเป็น สปท. ก็จะสานต่องานเดิม สำหรับการถูกวางตัวให้เป็นประธาน สปท. มองว่า มีบุคคลอื่นที่มีความเหมาะสมมากกว่า อาทิ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา, นายชัย ชิดชอบ, นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ พร้อมยืนยัน ไม่มีการทาบทาม หรือมีใบสั่งให้รับตำแหน่งนี้ ทั้งนี้ จะเป็นตำแหน่งใดใน สปท. ก็ขึ้นอยู่กับมติที่ประชุม แต่ส่วนตัวสนับสนุน พล.อ.ยุทธศักดิ์ เป็นประธาน สปท. เพราะมีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ในการผลักดันปฏิรูปด้านต่าง ๆ ขณะเดียวกัน ไม่กังวลที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ มีภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเป็นยุคถอดสีเสื้อแล้ว

อย่างไรก็ตาม คาดว่า สัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 12 - 13 ตุลาคม 2558 จะมีการนัดประชุมครั้งแรก เพื่อเลือกประธาน 1 คน และ รองประธาน 2 คน


ขณะที่ บรรยากาศการรับรายงานตัวสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. วันที่สอง ล่าสุด ขณะนี้มีสมาชิกทยอยเข้ามารายงานตัวแล้ว 50 คน ซึ่งรวมทั้งหมด 114 คน ทั้งนี้ มี นายดุสิต เครืองาม อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) นางพรพันธุ์ บุณยรัตพันธุ์ อดีตสมาชิก สปช., พล.อ.พอพล มณีรินทร์ อดีตสมาชิก สปช., นายสมชัย ฤชุพันธุ์ อดีตสมาชิก สปช., นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)

ทั้งนี้ นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หนึ่งในแคนดิเดตประธาน สปท. เปิดเผยว่า จะเดินทางเข้ามาแสดงตน ในเวลาประมาณ 15.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook