อดีตผู้บริหารปุ้มปุ้ยร้องดีเอสไอพบทุจริตบริษัท

อดีตผู้บริหารปุ้มปุ้ยร้องดีเอสไอพบทุจริตบริษัท

อดีตผู้บริหารปุ้มปุ้ยร้องดีเอสไอพบทุจริตบริษัท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตผู้บริหารอาหารสำเร็จรูปชื่อดัง ตรา ปุ้มปุ้ย ร้อง ดีเอสไอ หลังพบเอกสารทุจริต

นายสลิล โตทับเที่ยง กรรมการบริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) นายสุธรรม โตทับเที่ยง และ นายไกรเสริม โตทับเที่ยง พร้อม นายสมศักดิ์ โตรักษา ทนายความ นำเอกสารการเบิกจ่ายที่พบความผิดปกติว่าน่าจะมีการยักยอกเงิน ของบริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ที่ผลิตอาหารปลากระป๋องตราปุ๋มปุ้ย และอาหารสำเร็จรูปทุกชนิด เพื่อยื่นต่อ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อให้ตรวจสอบหลังพบว่า น่าจะมีการกระทำผิดที่ส่งผลกระทบความเสียหายแก่บริษัท มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

โดย นายสลิล ระบุว่า เอกสารที่นำมายื่นให้กับเจ้าหน้าที่นั้น เป็นเอกสารการเงิน สมัยที่ยังคงดำรงตำแหน่งผู้บริหารอยู่แต่ไม่เคยเห็นเอกสารดังกล่าว ซึ่งตนได้รับมาจากผู้หวังดีรายหนึ่ง ที่นำมอบให้พร้อมอ้างว่าเป็นเอกสารที่พบความผิดปกติและกำลังจะถูกนำไปทำลายก่อนเวลาอันควร ดังนั้น จึงขอให้พนักงานสอบสวนผู้มีอำนาจเข้าไปตรวจสอบ เพราะขณะนี้ตนได้พ้นจากตำแหน่งผู้บริหาร ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบเอกสารดังกล่าวได้ รวมถึงเพื่อคุ้มครองผลประโยชน์ของบริษัท และไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้ถือหุ้น หรือประชาชนด้วย

ส่วนด้าน พ.ต.ต.วรณัน กล่าวว่า เบื้องต้น ทางกรมสอบสวนคดี ได้รับเรื่องดังกล่าวและจะให้สำนักคดีการเงินการธนาคาร ไปพิจารณาว่า สามารถเข้าเงื่อนไขรับเป็นคดีพิเศษได้หรือไม่ เนื่องจากลักษณะความผิดเข้าข่ายตามพระราชบัญญัติบริษัท มหาชน จำกัด พ.ศ. 2553

โดยในเบื้องต้นจะใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบเอกสาร ประมาณ 6 เดือน แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับเอกสารที่ส่งให้พนักงานสอบสวนว่ามีมากน้อยเพียงใด และหากไม่เข้าเงื่อนไขการกระทำผิด ก็จะเป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะเป็นผู้พิจารณาต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook