รมว.พม.กำชับสื่อโครงการเงินเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด

รมว.พม.กำชับสื่อโครงการเงินเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด

รมว.พม.กำชับสื่อโครงการเงินเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กำชับให้เคาะประตูสื่อสารข้อมูลโครงการเงินอุดหนุน เพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด แก่ประชาชนอย่างทั่วถึง

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า โครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ซึ่งดำเนินงานร่วมกันระหว่าง 3 กระทรวง คือ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กระทรวงมหาดไทย (มท.) และกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) โดยให้เงินอุดหนุนแก่เด็กแรกเกิดที่อยู่นอกระบบประกันสังคม ซึ่งเกิดระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2558 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2559 บิดาและมารดา หรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีสัญชาติไทย และอยู่ในครัวเรือนยากจน และครัวเรือนที่เสี่ยงต่อความยากจน ซึ่งจะได้รับเงิน คนละ 400 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 12 เดือน โดยผู้ที่มีคุณสมบัติสามารถไปลงทะเบียนเพื่อแสดงความจำนงขอรับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2558 ถึง วันที่ 30 กันยายน 2559 นั้น ตนได้เน้นย้ำให้กรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ที่รับลงทะเบียน เร่งเผยแพร่ข้อมูลรายละเอียดของโครงการดังกล่าวไปยังประชาชนกลุ่มเป้าหมายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงสิทธิที่พึงจะได้รับจากรัฐต่อไป

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนให้ผู้ที่มีคุณสมบัติไปลงทะเบียนเพื่อแสดงความจำนงขอรับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้บ้าน หรือกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) ทุกจังหวัดทั่วประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook