ป้าแช่แข็งหมาพิตบูล 3 เดือน รอเอาผิดหนุ่มรัสเซียมือแทง

ป้าแช่แข็งหมาพิตบูล 3 เดือน รอเอาผิดหนุ่มรัสเซียมือแทง

ป้าแช่แข็งหมาพิตบูล 3 เดือน รอเอาผิดหนุ่มรัสเซียมือแทง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีมีชาวต่างชาติใช้อาวุธมีดแทง "เจ้ารถถัง" สุนัขพันธุ์ อเมริกัน พิทบูลเทอร์เรีย เพศผู้ สีขาว อายุประมาณ 7 เดือน ของนางดวงพร  อายุ 58 ปี จนเสียชีวิตเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา เหตุเกิดบริเวณ ซอยโรงแรมเวลคัม จอมเทียน หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยหลังเกิดเหตุคนร้ายชาวต่างชาติรายนี้ได้หลบหนีไป

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. (7 ต.ค.)  นางดวงพร เจ้าของสุนัข พร้อมองค์กรคนรักสัตว์ Pac-พัทยา ได้นำศพ "เจ้ารถถัง" ที่ถูกแช่แข็งนานกว่า 3 เดือน เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา หลังทราบข่าวว่าตำรวจสามารถจับกุมตัว นายโพโนมาเรฟ อเล็กซานเดอร์ (Mr.Ponomarev Alexsander) อายุ 30 ปี สัญชาติรัสเซีย ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวไว้ได้

โดยทันทีที่เพื่อนๆ กลุ่มผู้รักสัตว์หามศพสุนัขมาวางไว้ที่หน้า สภ.เมืองพัทยา นางดวงพร ถึงกับร่ำไห้โผเข้ากอดสุนัขสุดรัก ท่ามกลางประชาชนที่มาติดต่อราชการต่างพากันมามุงดูเป็นจำนวนมาก

จากนั้นนางดวงพร ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันเกิดเหตุขณะตนอยู่กับเจ้ารถถังเพียงลำพัง จู่ๆ นายโพโนมาเรฟ ได้ถือมีดจำนวน 2 เล่ม เดินวนอยู่รอบร้านของตน ทำให้เจ้ารถถังส่งเสียงเห่าเพื่อเป็นการปกป้องเจ้าของ นายโพโนมาเรฟ โมโหวิ่งเข้ามาใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่ลำตัวเจ้ารถถังจนเสียชีวิต ก่อนที่มือมีดชาวรัสเซียรายนี้จะหลบหนีไป

ด้วยความรักความผูกพันที่มีให้กับสุนัขตัวนี้ เพราะเลี้ยงดูมาตั้งแต่เกิด ตนจึงนำศพไปแช่แข็งในตู้เย็นเพื่อเก็บไว้จนกว่าเจ้าหน้าที่จะจับคนร้ายได้ กระทั่งทราบข่าวว่าตำรวจติดตามจับกุมนายโพโนมาเรฟ ผู้ต้องหารายนี้ จึงหามศพมาที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อเรียกร้องให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด จากนั้นจะได้นำศพเจ้ารถถังไปสตาฟเก็บไว้เป็นอนุสรณ์ ว่าครั้งหนึ่งเคยมีคนใจร้ายฆ่าสุนัขตายอย่างเลือดเย็น

จากการสอบสวนนายโพโนมาเรฟ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าสุนัขจริง สาเหตุเพราะโมโหที่สุนัขมากัดก่อน ในส่วนของตำรวจเบื้องต้นได้สอบปากคำพยานแล้วพบว่าสุนัขไม่ได้กัดนายโพโนมาเรฟ แต่อย่างใด จึงแจ้งข้อกล่าวหากระทำการทารุณกรรมสัตว์ และทำให้เสียทรัพย์ ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook