ผบก.ป.เซ็นรับรองสำนวนโอนหุ้นชูวงษ์แล้ว

ผบก.ป.เซ็นรับรองสำนวนโอนหุ้นชูวงษ์แล้ว

ผบก.ป.เซ็นรับรองสำนวนโอนหุ้นชูวงษ์แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ป. เผย เซ็นรับรองสำนวนคดีโอนหุ้นชูวงษ์แล้ว ก่อยส่งอัยการพิจารณาต่อไป

พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ล่าสุด ได้เซ็นรับรองสำนวนคดีการโอนหุ้นผิดปกติของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่เสียชีวิต เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการส่งอัยการพิจารณาสั่งฟ้องหรือไม่ต่อไป ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวน จะนำสำนวนพร้อมตัวผู้ต้องหาในคดีส่งอัยการในวันนี้ โดยในสำนวนมีพยานหลักฐานครบถ้วน อาทิ การตรวจสอบข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. แต่หากมีพยานหลักฐานใดเพิ่มเติม ก็สามารถเสริมเข้าไปในสำนวนได้อีก 

ส่วนคดีการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ นั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอผลสรุป การจำลองเหตุการณ์ ขณะเกิดเหตุจากผู้เชี่ยวชาญทุกฝ่ายไม่เกิน 2 สัปดาห์ และคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะแล้วเสร็จ

นอกจากนี้ พล.ต.ต.อัคราเดช กล่าวถึงการเรียกสอบ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องหาในคดีหรือพยานรายอื่นๆ สามารถเรียกมาสอบสวนเพิ่มเติมได้อีก แต่ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะให้การหรือไม่ก็ได้

 

ป.สรุปสำนวนคดีโอนหุ้นชูวงษ์-นำส่งอัยการวันนี้

พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการคลี่คลายคดีการโอนหุ้นผิดปกติ เกือบ 300 ล้านบาท ของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน ว่า วันนี้พนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนทั้งหมดให้กับพนักงานอัยการ ประกอบด้วย พยานเอกสาร พยานบุคคล และพยานแวดล้อม โดยหลังส่งมอบสำนวนให้อัยการ หากพนักงานสอบสวนพบเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมก็สามารถรวบรวมส่งให้อัยการได้

ส่วนคดีการเสียชีวิตอย่างผิดธรรมชาติของ นายชูวงษ์ อยู่ระหว่างรอผลการวิเคราะห์การจำลองเหตุการณ์ของนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ ที่นัดหมายจะส่งผลวิเคราะห์มาให้อีก 1 สัปดาห์ ขณะที่การสอบปากคำพยานเพิ่มเติม ยังอยู่ระหว่างรอสอบปากคำแพทย์ชันสูตร โรงพยาบาลสิรินธร และสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีกหลายคน รวมถึง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ แม้ว่าจะให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่าจะไม่ให้การในชั้นการสอบสวน ถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะไม่ให้การได้ ทั้งนี้ ยืนยันว่าการสอบสวนคดีจะพิจารณาตามพยานหลักฐาน และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

พ.ต.อ.ประเสริฐ พัฒนาดี รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า หลังจากที่ประชุมคณะพนักงานสอบสวนที่มีผู้บังคับการปราบปราม ได้สั่งการให้สอบปากคำพยานเพิ่มเติม พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างการนัดหมายแพทย์โรงพยาบาลสิริธร ผู้ชันสูตรศพ นายชูวงษ์ เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงพยานอื่นๆ อีกหลายปาก ซึ่งขั้นตอนในขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานในคดี เพื่อให้แน่นหนารัดกุมที่สุด โดยคาดว่าภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ จะมีการเรียกประชุมคณะทำงานชุดคลี่คลายคดี เพื่อติดตามความคืบหน้า ทั้งผลการวิเคราะห์การจำลองเหตุการณ์จากกองพิสูจน์หลักฐาน และการสอบปากคำพยานเพิ่มเติม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook