ญาติวีรชนต้านมีชัยขอคสช.เขียนกม.เป็นปชต.

ญาติวีรชนต้านมีชัยขอคสช.เขียนกม.เป็นปชต.

ญาติวีรชนต้านมีชัยขอคสช.เขียนกม.เป็นปชต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อดุลย์' พร้อมกรรมการญาติวีรชน ต้าน 'มีชัย' ขอ คสช. เขียน กม.ให้เป็นประชาธิปไตย พร้อมเตรียมตั้ง คกก. ตรวจสอบ มีชัย เขียน รธน. ใหม่

นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา ปี 2535 พร้อมกรรมการญาติวีรชน ร่วมกันแถลงจุดยืนต่อ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ บริเวณสถูปอนุสาวรีย์พฤษภาประชาธรรม ถนนราชดำเนิน โดย นายอดุลย์ กล่าวว่า การที่แต่งตั้งให้ นายมีชัย เป็นประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ก็เป็นที่ชัดเจนว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต้องการร่างรัฐธรรมนูญเอง ผ่าน นายมีชัย ดังนั้นกลุ่มญาติวีรชน จึงขอเรียกร้องให้ คสช. เขียนกฎหมายฉบับนี้ ให้เป็นประชาธิปไตย เพื่อประโยชน์ของสาธารณชนโดยปราศจากการหมกเม็ด โดยเฉพาะประเด็นนายกรัฐมนตรี ที่มาจากคนนอก รวมถึงไม่เปิดช่องให้มีการสืบทอดอำนาจของกองทัพ 

อย่างไรก็ตาม นายอดุลย์ ยืนยันว่า จะไม่เสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ เพราะเชื่อว่า นายมีชัย รู้ดีว่า ต้องร่างรัฐธรรมนูญแบบใด ให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน จึงไม่จำเป็นต้องรับฟังความคิดเห็นจากใครอีก

นายอดุลย์ ยังเปิดเผยว่า เตรียมจะตั้งคณะกรรมการติดตามการทำงานของ นายมีชัย เพราะในอดีต นายมีชัย เคยมีส่วนร่วมในการร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2534 เปิดช่องให้มีนายกรัฐมนตรีทำให้วีรชนเสียชีวิต เมื่อปี 2535 ซึ่งญาติได้อโหสิกรรมไปแล้ว แต่หากข้อเรียกร้องของญาติไม่ได้รับการตอบรับ อาทิ เรื่องการค้าหาศพของผู้สูญหายจากเหตุการณ์ ปี 2535 ทางญาติก็จะเริ่มต้นใหม่ โดยคณะกรรมการชุดดังกล่าวจะประกอบด้วยผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ที่ยินดีจะให้ความช่วยเหลือญาติของผู้เสียชีวิตและผู้ที่สูญหาย คาดว่า จะใช่เวลาจัดตั้งคณะกรรมการประมาณ 2 สัปดาห์ 




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook