ปภ.เฝ้าระวังสถานการณ์หมอกควัน7จ.ใต้

ปภ.เฝ้าระวังสถานการณ์หมอกควัน7จ.ใต้

ปภ.เฝ้าระวังสถานการณ์หมอกควัน7จ.ใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปภ.ประสาน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่างเฝ้าระวังสถานการณ์หมอกควัน พร้อมระดมรถบรรทุกน้ำฉีดพ่นน้ำเพิ่มความชื้นและลดปริมาณฝุ่นละออง

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยถึงสถานการณ์หมอกควันจากไฟป่าบนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ที่พัดปกคลุมในพื้นที่หลายจังหวัดของภาคใต้ ว่า ได้ส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัยในการมองเห็นเส้นทางและมีผลกระทบต่อสุขภาพ ซึ่งในภาพรวมฝุ่นละอองหมอกควันมีแนวโน้มลดลง ยกเว้นจังหวัดภูเก็ต และสุราษฎร์ธานีที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากการประสานข้อมูลคุณภาพอากาศกับกรมควบคุมมลพิษ ในวันนี้ (7 ต.ค.) พบว่า 7 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส มีคุณภาพอากาศในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลางแต่ยังส่งผลกระทบต่อสุขภาพ โดยจังหวัดภูเก็ตมีคุณภาพอากาศเกินเกณฑ์มาตรฐานและอยู่ในระดับส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ประสานจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์หมอกควัน ติดตามข้อมูลคุณภาพอากาศ รวมถึงระดมรถบรรทุกน้ำฉีดพ่นน้ำเพิ่มความชื้นและลดปริมาณฝุ่นละอองในอากาศ ตลอดจนบูรณาการทุกภาคส่วนสนธิกำลังและระดมวัสดุอุปกรณ์ควบคุมปัญหาหมอกควัน พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบผลกระทบของหมอกควันต่อสุขภาพอนามัย และติดตามข้อมูลข่าวสารคุณภาพอากาศ รวมถึงปฏิบัติตามคำแนะนำโดยเคร่งครัด




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook