โวยโรงงานแอสฟัลต์ปทุมฯปล่อยกลิ่นเหม็น

โวยโรงงานแอสฟัลต์ปทุมฯปล่อยกลิ่นเหม็น

โวยโรงงานแอสฟัลต์ปทุมฯปล่อยกลิ่นเหม็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านลาดหลุมแก้ว โวย โรงงานแอสฟัลต์ปล่อยกลิ่นเหม็น ฝุ่นคลุ้งกระทบสุขภาพ

นายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ ปลัดอาวุโสอำเภอลาดหลุมแก้ว พร้อมชาวบ้านหมู่ 1 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ได้รวมตัวกันมาชุมนุมประท้วงที่หน้าโรงงานและได้เข้าร้องเรียนถึงปัญหาที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เป็นโรงงานผสมยางแอสฟัลต์ ส่งกลิ่นเหม็น เสียงดัง และฝุ่นคลุ้ง โดยมี ร.ต.ถวิล สีแตง หัวหน้าชุดมวลชน ปตอ.พัน.1 รอ. คอยควบคุมความสงบเรียบร้อย เพื่อไม่ให้การชุมนุมเกิดความรุนแรง ซึ่งชาวบ้านได้พูดคุยกับ นายการิน ผู้จัดการบริษัท ถึงปัญหาที่ชาวบ้านต้องเดือดร้อนมาเป็นเวลากว่า 18 ปี 

ด้าน นายประสาน อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 6 หมู่ 1 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี กล่าวว่า บ้านของตนอยู่ติดกับโรงงานปัญหาที่ได้รับ คือ เสียงดังที่เกิดจากรถบรรทุกหินนำหินมาก่อบริเวณใกล้กับบ้านจนสูงชัน เมื่อฝนตกน้ำตะกอนหินก็จะไหลเข้าบ้านทำให้ตนเองและครอบครัวเดือดร้อน และกลิ่นเมื่อเครื่องผสมยางแอสฟัลต์ทำงานก็จะส่งกลิ่นเหม็น หลายครัวเรือนมีปัญหาด้านทางเดินหายใจ เป็นภูมิแพ้กันมาขึ้น ที่ผ่านมาร้องเรียนไปทางองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น จนไปถึงอำเภอ ก็ไม่มีการแก้ไขแต่อย่างใด

ส่วน นายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ ปลัดอาวุโสอำเภอลาดหลุมแก้ว กล่าวว่า เนื่องจากมีชาวบ้านร้องเรียนมาผลกระทบจากโรงงานแห่งนี้ไปหลายครั้ง จึงได้ประสานส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามาพูดคุยเพื่อที่จะให้โรงงานและชาวบ้านอยู่ร่วมกันได้ เบื้องต้นได้ทำบันทึกข้อตกลงให้โรงงานดำเนินการผลิตต่อไปได้ถึงวันที่ 30 พ.ย. 58 เพื่อผลิตยางแอสฟัลต์ให้กับกรมทางหลวง โดยหลังจากครบกำหนดให้ยุติการดำเนินกิจการ หากผิดข้อตกลง ยินยอมให้ดำเนินตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook