สภากทม.ติดตามคืบหน้าสร้างร.พ.เขตดอนเมือง

สภากทม.ติดตามคืบหน้าสร้างร.พ.เขตดอนเมือง

สภากทม.ติดตามคืบหน้าสร้างร.พ.เขตดอนเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภา กทม. ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างโรงพยาบาลในเขตดอนเมือง

ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 4 (ครั้งที่ 1) ประจำปี พ.ศ. 2558 โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร ชั้น 3 ศาลาว่าการ กทม.

ในที่ประชุม นายไพฑูรย์ ขัมภรัตน์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร มีการตั้งกระทู้ถาม เรื่อง ความคืบหน้าของการสร้างโรงพยาบาลในเขตดอนเมือง เนื่องด้วยพื้นที่เขตดอนเมืองขณะนี้มีความจำเป็นอย่างมากในการก่อสร้างโรงพยาบาลเพื่อรองรับประชากรที่มีการขยายตัวและเป็นการให้บริการทางการแพทย์และสาธารณสุขให้กับประชาชน โดยพบว่าในพื้นที่ไม่มีโรงพยาบาลรัฐหรือกรุงเทพมหานครรองรับ มีแค่คลินิกแพทย์เพียง จำนวน 7 แห่ง ซึ่งไม่เพียงพอกับการให้บริการประชาชนที่ใช้บัตรทองมารับการรักษา จึงเห็นควรให้ผู้บริหารพิจารณาในการสร้างโรงพยาบาลในเขตดอนเมืองเพื่อแก้ไขปัญหาและรองรับการบริการทางการแพทย์และสาธารณสุข

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร กล่าวว่า ผู้บริหารกรุงเทพมหานครได้ให้ความสำคัญในด้านการบริการด้านสาธารณสุขและด้านการเเพทย์อย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านสวัสดิการและสุขอนามัยในชุมชนต่าง ๆ ทั้งนี้ ในส่วนของความคืบหน้าการก่อสร้างโรงพยาบาลในเขตดอนเมือง เห็นว่ามีความจำเป็นอย่างมากในการรองรับการบริการประชาชนในพื้นที่และบริเวณเขตใกล้เคียง โดยทางกรุงเทพมหานครได้พิจารณาขอเช่าที่ดินวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ขนาดโรงพยาบาลทั่วไปขนาด 400 เตียง และตึกสงฆ์อาพาธขนาด 60 เตียง พร้อมอาคารสนับสนุนให้บริการทางการแพทย์ให้ครบทุกสาขา ใช้เนื้อที่ประมาณ 25-30 ไร่ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนต่อรองค่าเช่าที่ดิน และพิจารณาทำหนังสือกราบนมัสการ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เพื่อขอความอนุเคราะห์ยกเว้นค่าเช่าที่ดิน ทั้งนี้ ผู้บริหารจะผลักดันให้เขตดอนเมืองมีโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานครเพื่อบริการประชาชน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook