สุรพงษ์เผยศาลตีราคาประกัน10ล.คดีตั้งกก.ธปท.

สุรพงษ์เผยศาลตีราคาประกัน10ล.คดีตั้งกก.ธปท.

สุรพงษ์เผยศาลตีราคาประกัน10ล.คดีตั้งกก.ธปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.พ.สุรพงษ์ เผย หลังสอบคำให้การที่ศาลนักการเมือง ห้ามออกนอกประเทศ ตีราคาประกัน 10 ล้านบาท

นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี หรือ หมอเลี๊ยบ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ถนนแจ้งวัฒนะ สอบคำให้การครั้งแรก ในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ กรณี แต่งตั้งประธานและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการ ธปท. ปี 2551 มิชอบ ว่า เบื้องต้นศาลได้กำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล พร้อมระบุว่า ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด


ส่วนที่ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 3 ธันวาคม 2558 นั้น ได้เตรียมพยานเอกสารและพยานบุคคลไว้เรียบร้อยแล้วซึ่งเป็นชุดเดียวเดิมที่เคยยื่นไปใน ชั้นของ ป.ป.ช. ส่วนที่ตนเองได้ให้การปฏิเสธในชั้นสอบคำให้การและขอคัดคำให้การเพิ่มเติมเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างละเอียด ในวันที่ 30 พ.ย. 2558 แต่ศาลพิจารณาแล้วว่าเป็นระยะเวลาที่นานเกินไปโดยให้ส่งภายในวันที่ 9 พ.ย. นี้ นั้น มั่นใจว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จและทันห้วงเวลาดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า การยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวของ นายแพทย์สุรพงษ์ ในครั้งนี้ ศาลได้ตีราคาประกันเป็น มูลค่า 10 ล้านบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook