ประวุฒิสั่งยกเลิกตั้งด่านลอยทั่วปท.มีผลวันนี้-ขู่ฝืนโดนเด้ง

ประวุฒิสั่งยกเลิกตั้งด่านลอยทั่วปท.มีผลวันนี้-ขู่ฝืนโดนเด้ง

ประวุฒิสั่งยกเลิกตั้งด่านลอยทั่วปท.มีผลวันนี้-ขู่ฝืนโดนเด้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ตร. สั่งยกเลิกตั้งด่านลอยทุกชนิด ทั่วประเทศ มีผลวันนี้ ขู่ฝืนโดนเด้ง หาก ประชาชนพบเห็นแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนที่ปรึกษา สบ 10 ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสจากประชาชนจำนวนมากเรียกร้องให้มีการยกเลิกการตั้งด่านลอยของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ว่า ในวันนี้จะมีการเรียกประชุมผู้รับผิดชอบงานจราจรพร้อมมีคำสั่งให้ยกเลิกการตั้งด่านลอยทุกชนิดทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จากนี้ไปหากมีการตั้งด่านจะต้องมีเจ้าหน้าที่ระดับสารวัตรเป็นผู้ควบคุม โดยจะต้องมีการแสดงป้ายให้เห็นอย่างชัดเจน พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชาอย่างละเอียดว่า เป็นการตั้งด่านจุดไหนและเป็นด่านประเภทใดให้ชัดเจน 

ทั้งนี้ หากพบว่าเจ้าหน้าที่รายใดฝ่าฝืนคำสั่ง หรือแอบตั้งด่านลอยก็อาจมีการลงโทษ โดยการมีคำสั่งให้มาช่วยราชการหรือย้ายออกจากหน้าที่อย่างไม่มีการละเว้น ไม่ว่าจะเป็นชั้นประทวนหรือสัญญาบัตร เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และเรียกความศรัทธาจากประชาชนคืนมาอีกครั้ง ทั้งยังเป็นการลดข้อครหาจากประชาชนที่ต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าได้รับผลประโยชน์หรือเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งใบสั่งจราจร 

นอกจากนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวอีกว่า จากนี้ไปอาจเสนอให้ทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดจับภาพผู้ฝ่าฝืนกฎจราจรและจะมีการออกใบสั่งจากการกระทำผิดด้วยหลักฐานจากกล้องแทนการตั้งด่าน ให้เสร็จสิ้นทั้งหมดภายใน 3 เดือน และกำลังจะเสนอให้ขยายอายุความของใบสั่งเพิ่มจาก 1 ปีให้เป็น 3 ปี นอกจากนี้ หากประชาชนยังคงพบเห็นการตั้งด่านลอยของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ สามารถถ่ายภาพหรืออัดคลิปวิดีโอ ส่งเข้ามายัง เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ของเพจ "รายงานสภาพการจราจร ตำรวจ หรือ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือสามารถโทรศัพท์เข้ามาร้องเรียนได้ที่หมายเลข 1197 ได้ทันที




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook