ชาวบ้านวอนช่วย ข่าวดังพ่อขืนใจลูก อีก 2 ชีวิตที่ต้องอยู่อย่างรันทด

ชาวบ้านวอนช่วย ข่าวดังพ่อขืนใจลูก อีก 2 ชีวิตที่ต้องอยู่อย่างรันทด

ชาวบ้านวอนช่วย ข่าวดังพ่อขืนใจลูก อีก 2 ชีวิตที่ต้องอยู่อย่างรันทด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านต่างเวทนา ข่าวดังพ่อข่มขืนลูกสาวแท้ๆ ฐานะยากจน เด็กไม่มีทุนเรียนต่อ ต้องดูย่าพิการตาบอดอีก บ้านถูกจำนองไว้ วอนสังคมยื่นมือช่วยเหลือครอบครัวนี้

(8 ต.ค.) พ.ต.อ.ธีร์รัฐ ทิพย์นพนนท์ ผกก.สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ควบคุมตัว นายเชิดชาย อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุข่มขืนลูกสาวแท้ๆ อายุ 12 ปี มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านพัก อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

จุดเกิดเหตุเป็นบ้านเก่าทรุดโทรม เป็นได้แค่ที่บังแดดหลบฝนเท่านั้น สร้างความเวทนาใจแก่ผู้ที่พบเห็น แม้ว่าผู้ต้องหาจะสารภาพแค่เป็นการทำอนาจาร ไม่ได้กระทำชำเรา แต่มีผลตรวจร่างกายจากโรงพยาบาลยืนยันว่าเป็นการข่มขืนกระทำชำเรา

ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังจากกระแสข่าวที่เกิดขึ้นเผยแพร่ออกไป มีชาวบ้านในพื้นที่ให้ความสนใจ และรู้สึกเวทนากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครอบครัวดังกล่าว รวมทั้งเป็นห่วงอนาคตของเด็กหญิง อายุ 12 ปี ที่กำลังจะจบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แต่ฐานะยากจน คงไม่มีเงินทุนศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษา

นายสมบูรณ์ ลำผัว นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลฝั่งแดง และ นายวีรวัฒน์ ยี่สารพัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาหนาด ตัวแทนมูลนิธิแสงแก้วร่วมใจสื่ออาสาฯ ได้เข้าไปตรวจสอบดูแลให้การช่วยเหลือเบื้องต้นในเรื่องความเป็นอยู่ เพื่อหาทางช่วยเหลือพัฒนาคุณภาพชีวิตของครอบครัวนี้

จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่า มีปัญหาที่ที่ดินทำกิน บ้านเรือนที่พักอาศัยอยู่นั้น ก็ถูกนำไปจำนองไว้กับนายทุน รวมถึงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยเก่าทรุดโทรมและเรื่องทุนการศึกษา ที่จะต้องหาทางช่วยเหลือเร่งด่วน เนื่องจากภาครัฐไม่มีงบประมาณเพียงพอในการดูแลช่วยเหลือ

นางสมดี อายุ 70 ปี ผู้เป็นย่าของเด็กหญิง ไม่มีญาติพี่น้องคนอื่นๆ คอยดูแล หนำซ้ำยังพิการตาบอดข้างซ้ายและสายตาพร่ามัวตามกาลเวลา ปัจจุบันอาศัยอยู่กับ นายเชิดชายและหลานสาวอายุ 12 ปี มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุกับเบี้ยคนพิการ รวมเดือนละประมาณ 1,500 บาทเท่านั้น บางวันต้องอดมื้อกินมื้อ ลูกชายก็มีปัญหาติดสุราเรื้อรังและก่อเหตุอนาจารกับลูกตัวเอง

ทั้งนี้ ทางเทศบาลได้ช่วยเหลือเบื้องต้นตามความสามารถ ส่วนแนวทางการช่วยเหลือระยะยาว จะจัดตั้งคณะกรรมการเปิดกองทุนช่วยเหลือ ให้ผู้ใจบุญร่วมบริจาคช่วยเหลือ ผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาอำเภอธาตุพนม ชื่อบัญชีโครงการสงเคราะห์ผู้ด้วยโอกาส เพื่อเด็กหญิง กมลลักษณ์ สิมรุณ เลขที่บัญชี 885-0207-077 หรือสามารถติดต่อสอบถามให้การช่วยเหลือได้ที่ นายชยานันต์ ชื่อใจ โทร. 089-887-6571 หรือ นางเบ็ญจวรรณ ก่องดวง โทร. 094-589-3899 และ นายคเชน วงศ์ศรีชา โทร. 098-629-3359

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook